Home » Góc Marketing » Dịch Vụ SEO làm những việc gì

Dịch Vụ SEO làm những việc gì

Dịch Vụ SEO từ khóa làm những việc gì – Dịch Vụ SEO từ khóa làm những việc gì hay quy trình SEO từ khóa cơ bản như thế nào? Có thể nói SEO Web là lĩnh vực khá thú vị và nhà nhà người người đều muốn học và làm SEO nhưng thực tế quy trình SEO  nó như môn võ tự do, mỗi người làm SEO thành công đều có 1 bí kiếp riêng của mình. Tuy nhiên bài viết sau chỉ đề cập các bước làm SEO cơ bản thôi nhé.

On page Seo

on-page-seo

Giả sử bạn đã biết làm website/ đã có website. Thì bước đầu tiên trong seo là on page seo, cụ thể là việc nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa seo.

Xây Dựng Bộ Từ Khóa Seo

Sử dụng công cụ web planner keyword để tìm ra bộ key chuẩn cho website

Tối ưu website chuẩn SEO

Một trong những cấu trúc tôi ưu thích để có thể phát triển và tối ưu website một cách tốt nhất là cấu trúc Silo. . Bởi vì đây là một trong những cấu trúc web dễ làm nhất, nhưng lại mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất khi bạn seo. Tất nhiên là tôi sẽ không phủ nhận là còn rất là nhiều cấu trúc khác mà nó hiệu quả hơn cấu trúc silo nhưng silo là một trong những cấu trúc dễ dàng nhất cũng là một trong những cấu trúc mang lại hiệu quả cao nhất cho seo của bạn.

Tới đây, bạn đã có một kiến thức và tài nguyên vững vàng để tối bước tiếp tới phần tối quan trọng và cũng là phần tối thích nhất, đó là offpage seo. ( lưu ý : với những thị trường cạnh tranh trung bình và dễ ở Việt Nam, nếu như bạn làm tốt on page seo như tôi đề cập ở trên, thì quá đủ cho việc chinh phục trang đầu của google, thậm chí là top 3 của nó )

Off page Seo

Offpage seo bao gồm backlink, social media và kĩ thuật server là 3 phần chính

Ở đây tôi sẽ đề cập tới link building là chính, vì link building ( xây dựng backlink) là một trong những. 3 điều chính trước khi bạn bước tới việc xây dựng link building, là bạn cần hiểu:

1.Phân biệt backlink không tốt và backlink chất lượng
2.Hiểu thế nào là backlink chất lượng và có ảnh hưởng mạnh tới công việc seo của bạn.
3.Cách đầu tư thời gian, công sức, chi phí để tạo những backlink ảnh hưởng cực kì mạnh tới website của bạn.

Link building

Tới đây thì, bạn đã nắm vững hầu hết kiến thức của seo và đi tới những giai đoạn cuối để tạo nên sự khác biệt với phần lớn dân seo ngoài kia, đó là link building. Và may mắn thay, trường phái của tôi tập trung chủ yếu là backlink, từ white hat tới grey hat ( mũ trăng tới mũ xám) và một chút mũ đen. ( lưu ý rằng, tôi không phủ nhận những seoer làm về content marketing hay on page seo ngoài kia là lên top, nhưng sự thật là, khi seo những từ khóa cạnh tranh, content và on page seo là chưa đủ !)

Xây dựng nội dung

Trong bước xây dựng nội dung này bao gồm 2 phần chính đó là:

  • Biên tập, tối ưu nội dung bài viết: Để có được nội dung tốt cho Website của mình thì bài viết của bạn phải đảm bảo các yếu tố như chất lượng bài viết, sự độc đáo, cuốn hút người đọc, trong bài viết bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa cho nội dung bài viết, bạn phải chú ý tới các yếu tố cơ bản trong công tác viết bài như cấu trúc bài viết, lỗi chính tả. Hãy tạo ra những bài viết thật sự clear cho Website của mình.
  • Mật độ từ khóa (Density): Đây cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng trong SEO Onpage, mật độ từ khóa bạn muốn đẩy được bố trí một cách hợp lý theo tỷ lệ, vị trí trong bài viết sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khai báo với Spider về mục tiêu bài viết bạn muốn hướng tới.

Tối ưu lại nội dung và backlink

Việc tối ưu Website lần hai này rất quan trọng trong việc duy trì và đẩy mạnh thứ hạng của Website trong bảng xếp hạng Google.

Công việc này bao gồm việc bạn sửa chữa chăm sóc lại nội dung các bài viết trên Website, các bài làm trong quá trình thực hiện công việc quảng bá… và hệ thống Backlink, việc chăm sóc Backlink bao gồm các quy trình bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì và làm mới. Theo đó bạn phải loại bỏ các link kém chất lượng, khôi phục sửa chữa các link đang hoạt động cho nó trở nên tốt hơn góp phần nâng cao tính hiệu quả trong công tác quảng bá và tăng uy tín cho Website.

Phân tích tính hiệu quả các bước trên

Sau một quá trình các bạn thực hiện bốn giai đoạn trên, thì cũng đến lúc các bạn phải nhìn lại công việc một cách tổng thể để đưa ra những nhận dịnh, đánh giá và phán đoán cho các công việc đã đang và sẽ làm.

Bạn sẽ kiểm tra lượng Traffic hàng ngày, thứ hạng của bộ từ khóa xem hệ thống từ khóa đó đang nằm ở vị trí nào, đã đạt yêu cầu so với tổng tiến độ mình đặt ra hay chưa.

Dựa vào các phân tích Website của bạn để có thể dự đoán thứ hạng và cách làm mà bạn sẽ thực hiện nhằm cải thiện thứ hạng. Nếu cách làm của bạn đang thực hiện có hiệu quả tốt thì việc đưa ra phương án để nâng cao thứ hạng Website và xác định mục tiêu tiếp theo cho nó sẽ bớt đi phần nào khó khăn so với việc Website của bạn chưa có nhiều tiến triển sau khi đã hoàn thành bốn bước trên.

Như vậy, với vài bước trong quy trình SEO cơ bản trên, bạn đã nắm được cơ bản khi SEO một website cần làm những gì. Quy trình này sẽ không thay đổi, mà chỉ được lặp đi lặp lại liên tục trong suốt quá trình SEO website. Để SEO website lên top Google không thể thiếu quy trình SEO cơ bản, bạn hãy áp dụng nó ngay bây giờ vào website của mình. Chúc các bạn thành công.