Home » Quảng Cáo LCD Trong Thang Máy » Quảng cáo LCD trong thang máy và nguồn gốc ngành quảng cáo

Quảng cáo LCD trong thang máy và nguồn gốc ngành quảng cáo

Quảng cáo LCD trong thang máy và nguồn gốc ngành quảng cáo
Rate this post

Quảng cáo LCD trong thang máy và nguồn gốc ngành quảng cáo Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé các bạn.

Quảng cáo xuất hiện khi nào

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.Theo các tài liệu còn ghi lại thì cha đẻ của hình thức quảng cáo là một người Ai Cập cổ. Ông đã dán tờ thông báo đầu tiên trên tường thành Thebes vào khoảng năm 3000 trước Công nguyên.


Nếu như các bảng quảng cáo đã phát triển nhanh sau sự ra đời của phương pháp (bức áp phích đầu tiên do Caxton, người Anh, in từ năm 1477), thì họa sĩ Pháp J.Chéret (1835-1932) lại là người phát minh ra hình thức quảng cáo hiện đại. Đó là tờ quảng cáo một buổi biểu diễn năm 1867, gồm một câu ngắn và một hình ảnh màu mè gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, chính họa sĩ Ý L.Cappiello (1875-1942) mới là người đầu tiên thực sự đề cập tới
áp phích quảng cáo với tấm biển quảng cáo kẹo chocolate “Klaus” của ông năm 1903

Đặc điểm của quảng cáo

Quảng cáo là hình thức truyền thông phải trả tiền;
Bên trả phí quảng cáo là một tác nhân được xác định;
Nội dung quảng cáo tạo nên sự khác biệt của sản phẩm, nhằm thuyết phục hoặc tạo ảnh hưởng tác động vào đối tượng;
Quảng cáo được chuyển đến đối tượng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau;
Quảng cáo tiếp cận đến một đại bộ phận đối tượng khách hàng tiềm năng;
Quảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể.

Các loại hình quảng cáo

Quảng cáo thương hiệu (brand advertising);
Quảng cáo trực tuyến (online advertising);
Quảng cáo địa phương (local advertising);
Quảng cáo chính trị (political advertising);
Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising);
Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct-respond advertising);
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business-to-business advertising);
Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising);
Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)
Quảng cáo tương tác (interact advertising)

Phương tiện quảng cáo

Quảng cáo được chuyển đi bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, như:

Truyền hình: là phương tiện tác động đến người tiêu dùng đa dạng và toàn diện nhất, bằng âm thanh, hình ảnh sống động. Chi phí hình thức này thường là đắt nhất. Đôi khi gián tiếp bằng hình thức bảo trợ các show, hay kèm theo logo quảng cáo trên nền sàn, hay treo trên tường đàng sau diễn viên, MC. Xem thêm Quảng cáo truyền hình.
Báo chí: tác động bằng hình ảnh và khẩu hiệu. Đôi khi bằng những bài viết giả như tường thuật bằng những phóng viên được mướn.
Internet: Khi công nghệ thông tin và Internet phát triển, loại hình báo mạng cũng phát triển nên các công ty thường khai thác phương tiện này. Còn có thể gửi vào các hòm email để quảng cáo, hay gọi là thư rác. Hay các đoạn phim quảng cáo trên các trang mạng. Xem thêm: Quảng cáo trực tuyến. Ngày nay internet rất phổ cập đến nhiều gia đình, đó là một lợi thế để các doanh nghiệp khai thác quảng cáo sản phẩm và thương hiệu ở các mạng trên internet.
Với doanh nghiệp quảng bá thương hiệu thì họ phải cho mọi người trong xã hội nhìn thấy và nhớ đến thương hiệu dịch vụ của mình, đó chính là quảng cáo hình ảnh hoặc đoạn text.
Với doanh nghiệp muốn bán sản phẩm tức là bán cho khách hàng cuối cùng, họ phải tập trung giới thiệu sản phẩm của họ đến trực tiếp người có nhu cầu thì hiệu quả mới cao.
Phát thanh: tác động bằng âm thanh, là những đoạn quảng cáo bằng lời nói hay âm nhạc.
Quảng cáo qua bưu điện: Gửi thư đến nhà các khách hàng kèm theo thông tin giới thiệu về công ty và sản phẩm. Chi phí khá rẻ, nhưng tác dụng thấp vì mỗi thư chỉ tác động được đến 1 gia đình
Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển: sơn hình sản phẩm và tên công ty lên thành xe, nhất là xe bus để có diện tích thân xe lớn và lượng khách đi xe rất nhiều trong mỗi ngày, có tác dụng khá hiệu quả. Nhưng vì sơn lên thành xe thì khó thay đổi liên tục nên người ta thường dùng xe bus là phương tiện quảng cáo cho những sản phẩm có vòng đời khá dài hoặc thương hiệu cả công ty chứ không giới thiệu những sản phẩm vòng đời ngắn, hình ảnh quảng cáo nhanh bị lạc hậu
Quảng cáo qua ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp: là những ấn phẩm phát rộng rãi đến người tiêu dùng
Quảng cáo trên tờ rơi, áp phích, pano hay băng-rôn. Tờ rơi là hình thức công ty thường dùng, cho đội ngũ nhân viên tiếp thị đi đến các ngã tư, nơi công cộng phát giấy in giới thiệu về sản phẩm và địa chỉ cung cấp
Quảng cáo trên bao bì sản phẩm
Quảng cáo truyền miệng: thông qua đội ngũ nhân viên đi tuyên truyền
Quảng cáo từ đèn LED: là những đèn lớn treo nơi công cộng đập vào mắt người đi đường thấy hình ảnh và sản phẩm công ty
Quảng cáo SMS: thông qua các hãng viễn thông, gửi tin nhắn đến các khách hàng giới thiệu về sản phẩm, chương trình khuyến mại… mà công ty đang áp dụng
Quảng cáo qua các chương trình giới thiệu sản phẩm tại các nơi công cộng
Quảng cáo trên xe: trang trí bên ngoài xe cá nhân với các thương hiệu sản phẩm, nhằm thu hút người cùng đi trên đường hoặc những người đi bộ trong khu vực xe có dán quảng cáo chạy ngang. Ngày nay với công nghệ kĩ thuật tiên tiến hiện đại đã xuất hiện thêm quảng cáo kỹ thuật số hay quảng cáo online với các công cụ như Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook, quảng cáo LCD…Trong đó ngành quảng cáo LCD
đi đầu chủ lực trong việc quảng bá rộng rãi thương hiệu

Internet Marketing cho nghề “truyền thống”

SEM (marketing bằng công cụ tìm kiếm) là một công cụ Internet marketing đáng “đồng tiền”, vì ngày nay khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm rất nhiều. Ông Trần Ngọc Anh, Tổng Giám đốc Công ty BOM đưa ra một số cách thức sử dụng SEO (search engine optimization) hiệu quả. SEO là việc tối ưu website cho thân thiện với cỗ máy tìm kiếm (search engine) nhằm tăng lượng truy cập (visits) một cách tự nhiên, chủ yếu từ “Google search” thông qua những từ khóa (keywords). Như vậy, muốn BĐS của bạn rao bán nằm trong “top 10” trang đầu tiên khi khách hàng tiềm năng tìm trên Google, thì nội dung website phải phù hợp với từ khóa khách hàng dùng để tìm kiếm. Song, người làm website phải hiểu những quy luật Google dùng để xếp hạng website, nhằm tạo lợi thế cho website của mình được xếp hạng (rank) ở thứ tự càng ưu tiên càng tốt.

Ông Phan Thanh Giản, Giám đốc Sản xuất của FPT Online chia sẻ thêm các ví dụ trên thế giới đã từng dùng Viral Marketing (marketing lan truyền) thông qua các Video Clip rất hiệu quả, mà chi phí bỏ ra thấp. Ví dụ, một clip trong chuỗi video clip “Will it blend” – “Liệu nó có bị nghiền” quảng cáo máy xay sinh tố Blendtec (xay được cả Ipad) có tới hơn 12 triệu lượt truy cập trên YouTube, giúp tăng doanh số bán hàng gấp cả chục lần.

Ông Đặng Nguyễn Tường Huy, Phó Phòng Kinh doanh và Tiếp thị của một công ty BĐS cho biết, Internet marketing ngày càng phát triển có khả năng định lượng kết quả hoạt động rất tốt. Người làm Internet Marketing có thể dùng công cụ thống kê chính xác, có bao nhiêu người vào trang web của mình?; Họ đến từ đâu (thông qua banner quảng cáo, trang web, search engine,..)?; Họ nhấp chuột vào banner quảng cáo không, vào trang nào, ở lại bao lâu, đọc thông tin gì?…Hoặc có thể phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng sau khi gửi email quảng cáo: họ đã đọc email chưa, đọc nó khi nào, đọc thông tin gì…?

Cân nhắc phù hợp

Tuy Internet marketing mang lại nhiều lợi thế hơn so với quảng bá truyền thống, nhưng nhiều môi giới BĐS cho rằng, các công cụ được họ sử dụng đa phần chỉ là email, hoặc đăng quảng cáo trên các trang web BĐS có nhiều người truy cập như: diaoconline, metvuong, muabannhadat…

Bà Nguyễn Thị Bình, Nhân viên Kinh doanh Sàn giao dịch Thủ Thiêm cho biết, nhiều môi giới BĐS chọn đăng quảng cáo trên các trang web địa ốc, vì chi phí rẻ và thông tin được đặt khá lâu. Khi cần đăng nhập làm thành viên không cần phải tốn nhiều thời gian nhập thông tin.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Phú Hải, Giám đốc Sàn giao dịch Phú Sinh Lợi lại cho rằng, những công cụ này đang trở nên rất “cơ bản” và được nhiều người sử dụng quá, có thể gây “bão hòa” thông tin về BĐS. Theo ông, nên nghĩ đến những công cụ Internet marketing khác biệt hơn, hiệu quả hơn.

Các công cụ Internet marketing khác tuy đem lại nhiều lợi ích cho môi giới BĐS, nhưng việc sử dụng nó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một số công cụ đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết sâu về nó như SEO. Nếu dùng social media (mạng xã hội) thì môi giới BĐS có khả năng kiểm soát được các luồng thông tin tương tác không?! Nếu dùng viral marketing thì làm sao để khách hàng biết đường link đến xem (Clip YouTube chẳng hạn)?!

Quảng cáo LCD là gì

Quảng cáo trên LCD là hình thức quảng cáo tương tự như các quảng cáo trên tivi, gồm màn hình LCD (22 inch đến 47inch, siêu mỏng, chất lượng HD) chạy các TVC, clip quảng cáo 5s, 15s, 30s.

 

Quảng cáo trên LCD được lắp đặt tại đâu?

LCD thường được lắp đặt tại các địa điểm công cộng, khép kín, sang trọng như sân bay, tháp văn phòng, chung cư cao cấp, bệnh viện, khách sạn, siêu thị, nhà ga,… Các màn hình được lắp đặt một cách có chủ ý tại các vị trí “đắc địa” mà người xem khó lòng bỏ qua như trước thang máy, sảnh chờ, phòng chờ, lối đi, quầy bán vé, quầy thu tiền. Nhờ vậy quảng cáo trên LCD thuyết phục được các nhà đầu tư “dốc túi” khi thu hút và khiến người tiêu dùng ghi nhớ quảng cáo của mình lâu hơn.

Quảng cáo trên LCD khác quảng cáo Frame như thế nào?

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 hình thức quảng cáo này. Dù cùng sử dụng màn hình LCD là phương tiện trình chiếu quảng cáo. Nhưng quảng cáo trên Frame được ví như các khung tranh trình chiếu tự động các hình ảnh, poster tĩnh được lắp đặt bên trong thang máy. Còn quảng cáo trên LCD cho phép nhà đầu tư được phát sóng các TVC, clip quảng cáo sinh động như trên truyền hình.

Quảng cáo trên LCD hiện nay cũng được phát trên toàn hệ thống của nhà cung cấp chứ không phát sóng riêng lẻ. Tức là nhà cung cấp quảng cáo có bao nhiêu màn hình LCD thì quảng cáo của bạn sẽ được lập trình, phát sóng trên toàn bộ hệ thống đó.

Ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên LCD

Điều đầu tiên trước khi đề cập tới những ưu điểm của hình thức này, phải khẳng định rằng quảng cáo trên LCD là loại quảng cáo cao cấp với mức giá khá cao. Thế nhưng điều gì đã khiến các nhà đầu tư không nề hà tới chi phí mà quyết định sử dụng?

Đó là bởi quảng cáo trên LCD:

– Chủ động thu hút người xem quảng cáo trong những không gian khép kín, lịch sự, sang trọng, tạo điều kiện cho việc theo dõi và ghi nhớ.

– Quảng cáo được trình chiếu sống động, lặp lại 60 lần/ngày cứ sau 12 phút, bạn không phải lo tới “khung giờ vàng” như truyền hình hay radio nữa.

– Phát sóng rộng rãi trên toàn hệ thống, tiếp cận thường xuyên và liên tục với đa dạng các đối tượng khách hàng.

– Quảng cáo đánh trúng tâm lý người xem trong khoảng thời gian chờ đợi thang máy, chờ đợi trong bệnh viện,khách sạn, …

– Có đến 84% sản phẩm tăng doanh thu trong thời gian quảng cáo trên màn hình LCD.

– 58% quyết định tiêu dùng là quyết định tức thì.

– Tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm có chủ định trước là 48%, trong đó có 6% quyết định mua nhiều sản phẩm hơn dự định sau khi xem quảng cáo.

– Tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm theo quyết định tức thời là 52%, trong đó: 29% lập tức quyết định mua một sản phẩm; 23% thay đổi ý định và mua sản phẩm khác.

Điểm danh các “ông lớn” của ngành quảng cáo LCD – frame

Trong hoạt động quảng cáo LCD – Frame hiện nay, chúng ta không khó để nghe/biết/nhắc đến hai cái tên quen thuộc là Goldsun Media và Chicilon Media.

  1. Goldsun Media

Đây là một trong những công ty uy tín về triển khai quảng cáo LCD – frame. Goldsun đã có kinh nghiệm triển khai mảng quảng cáo này cho nhiều doanh nghiệp, lợi thế tập trung vào hai kênh chính là kênh cao ốc và kênh siêu thị.

Điều gì đã làm nên thương hiệu Goldsun uy tín chất lượng trong ngành dịch vụ quảng cáo LCD – frame?

Goldsun có mạng lưới “public screen” lớn nhất Việt Nam

  • 2000 màn hình LED có độ phân giải HD cao, âm thanh sống động, chất lượng đảm bảo hiệu quả truyền tải nội dung quảng cáo
  • Độ phủ lớn, gần 500 tòa cao ốc, tòa nhà văn phòng hạng sang như: Keangnam, Melia, Charm Vit, Diamond, Vincom, Kumho Asiana… chiếm 75% TOP 20 cao ốc văn phòng cao cấp nhất tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Theo các báo cáo thống kê, quảng cáo LCD – frame do Goldsun thực hiện có thể thu hút đến 8.000.000 lượt xem mỗi ngày.
  • Goldsun không đứng mãi trên đỉnh thành công, doanh nghiệp luôn phấn đấu để mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới “Public Screen”, nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ quảng cáo tối ưu nhất

Cung cấp hệ thống kĩ thuật chất lượng phục vụ tối ưu quảng cáo LCD – frame

  • Màn hình LED luôn được chọn loại mới, độ phân giải HD cao mang đến cảm giác chân thực cho người xem.
  • Kích thước màn hành LED phong phú, phù hợp với nhiều loại hình quảng cáo: từ 32 inches, 42 inches.. tới 52 inches
  • Công suất hoạt động ổn định: 40/35 W
  • Màn hình Siêu mỏng, với độ dày  từ 2,5 đến 3,2 cm
  • Được lập trình để chạy quảng cáo 12 giở liên tục/ngày và tự động bật/ tắt theo giờ hẹn đã được cài đặt trước

Goldsun cung cấp hệ thống báo cáo kết quả quảng cáo LCD – frame một cách minh bạch

Để đảm bảo khách quan về chất lượng quảng cáo, Goldsun sử dụng dịch vụ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Media thực hiện giám sát quảng cáo hệ thống màn hình. Từ đó cung cấp các báo cáo theo thời gian, thị trường một cách đầy đủ chi tiết như: nhãn hàng, thời lượng, ngày giờ kiểm tra, tần suất xuất hiện, tên tòa nhà kiểm tra…

  1. Hệ thống quảng cáo Chicilon media

Chicilon cũng được đánh giá là một trong những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo LCD – frame chất lượng, uy tín.

Chicilon đa dạng về dịch vụ quảng cáo của mình, cung cấp hệ thồng quảng cáo LCD – frame tại bệnh viện, cao ốc văn phòng, siêu thị, giao thông công cộng và quảng cáo ở sân bay.

Hệ thống quảng cáo LCD- frame của Chicilon gồm các màn hình LED có độ phân giải cao, hệ thống kĩ thuật ổn định, xử lý lỗi nhanh chóng. Hiện nay, Chicilon đã phủ rộng khắp 14 sân bay, trên 1200 toàn nhà cao cấp, hơn 100 bệnh viện lớn, hơn 30 điểm công cộng như bến xe, bến phà, nhà ga; tiếp cận hệ thống các siêu thị lớn, đặc biệt là đối tác tin cậy của hệ thóng Big C.

Chicilon là công ty cung cấp dịch vụ, luôn đi theo định hướng: “Chân thành tạo nên sự tín nhiệm, uy tín tạo nên giá trị”. Chính đường hướng phát triển đó tạo ra hiệu quả tối ưu trong các chiến dịch quảng cáo, hài lòng đối tác và khiến công ty ngày càng khẳng định được ưu thế cửa mình giữa sân chơi truyền thông cạnh tranh khốc liệt.

Báo giá quảng cáo trong thang máy

THAM KHẢO BẢNG BÁO GIÁ QUẢNG CÁO LCD TRONG THANG MÁY

BAO GIA QUANG CAO LCD TRONG THANG MAY TPHCM HA NOI