Tìm cách để tìm hiểu mọi thứ cần biết về 301 chuyển hướng, bao gồm cả cách sử dụng chúng để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn? Bạn đang ở đúng nơi.
Chuyển hướng 301 khá đơn giản. Chúng được sử dụng để chuyển hướng một trang web này sang trang web khác.
Nhưng hiểu làm thế nào họ liên quan đến SEO thì phức tạp hơn.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học:
- 301 chuyển hướng là gì
- Cách thực hiện chúng
- Chúng ảnh hưởng đến SEO như thế nào
- Cách khắc phục sự cố SEO do 301 chuyển hướng gây ra
- Cách sử dụng chuyển hướng 301 để (có khả năng) tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Hãy bắt đầu từ đầu.
Chuyển hướng 301 là gì?
Chuyển hướng 301 cho biết việc di chuyển vĩnh viễn một trang web từ vị trí này sang vị trí khác.
Phần 301 đề cập đến mã trạng thái HTTP của trang được chuyển hướng.
Ví dụ: blog.ahrefs.com chuyển hướng đến ahrefs.com/blog
Nói một cách đơn giản, chuyển hướng 301 cho trình duyệt biết: Trang này đã di chuyển vĩnh viễn. Đây là vị trí mới và chúng tôi không có ý định chuyển nó trở lại. Hiện tại, trình duyệt phản hồi: Điều chắc chắn! Tôi sẽ gửi người dùng đến đó ngay bây giờ!
Đó là lý do tại sao nếu bạn cố gắng truy cập blog.ahrefs.com , điều đó sẽ không xảy ra.
Thay vào đó, bạn sẽ kết thúc tại ahrefs.com/blog .
Cách thực hiện chuyển hướng 301
Có nhiều cách để thực hiện chuyển hướng 301, nhưng phương pháp phổ biến nhất là chỉnh sửa tệp .htaccess của trang web của bạn.
Bạn sẽ tìm thấy điều này trong thư mục gốc của trang web của bạn:

Không xem tập tin? Điều đó có nghĩa là một trong hai điều:
- Bạn không có tệp .htaccess. Tạo một cái bằng Notepad (Windows) hoặc TextEdit (Mac). Chỉ cần tạo một tài liệu mới và lưu nó dưới dạng .htaccess. Đảm bảo xóa phần mở rộng tệp .txt tiêu chuẩn.
- Trang web của bạn không chạy trên máy chủ web Apache. Điều này hơi kỹ thuật, nhưng có nhiều loại máy chủ web khác nhau. Apache, Windows / IIS và Nginx là phổ biến nhất. Chỉ các máy chủ Apache sử dụng .htaccess. Để kiểm tra xem trang web của bạn có chạy trên Apache hay không, hãy sử dụng công cụ này . Kiểm tra xem máy chủ Web của Wikipedia có hiển thị như là Apache Apache trong lịch sử Hosting Hosting.
Dưới đây là một số đoạn mã để thêm các loại chuyển hướng 301 phổ biến qua .htaccess:
QUAN TRỌNG . Các hướng dẫn này chỉ dành cho máy chủ web Apache. Đọc điều này nếu trang web của bạn chạy trên Nginx hoặc điều này nếu trang web của bạn chạy trên Windows / IIS .
Chuyển hướng một trang cũ sang một trang mới
1 | Redirect 301 /old-page.html /new-page.html |

Sử dụng WordPress? Loại bỏ sự cần thiết phải chỉnh sửa tệp .htaccess bằng plugin Chuyển hướng miễn phí .
Nó làm cho việc thêm 301 chuyển hướng đơn giản như thế này:

Chuyển hướng một tên miền cũ sang một tên miền mới
1 | RewriteEngine on |
2 | RewriteCond %{HTTP_HOST} ^oldsite.com [NC,OR] |
3 | RewriteCond %{HTTP_HOST} ^www.oldsite.com [NC] |
4 | RewriteRule ^(.*)$ https://newsite.com/$1 [L,R=301,NC] |
SIDENOTE.Có khá nhiều cách để làm điều này. Tôi không có nghĩa là một chuyên gia khi nói đến các máy chủ Apache và các tệp htaccess. Đây là mã luôn luôn làm việc cho tôi. Hãy chắc chắn để kiểm tra điều này trước khi thực hiện trên trang web của bạn.

QUAN TRỌNG ! NếuRewriteEngine on
đã có trong tệp .htaccess của bạn, không lặp lại nó. Chỉ cần sao chép phần còn lại của mã. Cũng có thể làm điều này trong Cpanel, có thể thích hợp hơn.
Chuyển hướng toàn bộ tên miền từ không www sang www (và ngược lại)
Đây là phiên bản không www đến www:
1 | RewriteEngine on |
2 | RewriteCond %{HTTP_HOST} ^example.com [NC] |
3 | RewriteRule ^(.*)$ http://www.example.com/$1 [L,R=301,NC] |

Đây là phiên bản www đến không www:
1 | RewriteEngine on |
2 | RewriteCond %{HTTP_HOST} ^www.example.com [NC] |
3 | RewriteRule ^(.*)$ http://example.com/$1 [L,R=301,NC] |

QUAN TRỌNG ! Vị trí và thứ tự mã trong tệp htaccess của bạn cũng có vấn đề. Bạn có thể gặp các hiệu ứng không mong muốn nếu nhiều hướng dẫn được đặt theo thứ tự Sai lầm (ví dụ: chuỗi chuyển hướng, v.v.). Nếu bạn đang dự định thực hiện nhiều chuyển hướng 301 trong tệp htaccess của mình, thì đây là điều đáng để xem xét.
Chuyển hướng toàn bộ tên miền từ HTTP sang HTTPS
1 | RewriteEngine On |
2 | RewriteCond %{HTTPS} off |
3 | RewriteRule ^(.*)$ https://%{HTTP_HOST}%{REQUEST_URI} [L,R=301] |

QUAN TRỌNG ! Bạn phảicài đặt chứng chỉ SSL trên trang web của mình để nó hoạt động. Nếu không, bạn sẽ nhận được thông báo Cảnh báo không an toàn.
Chuyển hướng toàn bộ tên miền từ không www sang www và HTTP sang HTTPS
1 | RewriteEngine On |
2 | RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\. [NC] |
3 | RewriteRule ^ https://www.%{HTTP_HOST}%{REQUEST_URI} [L,R=301] |
4 | RewriteCond %{HTTP:X-Forwarded-Proto} !https |
5 | RewriteCond %{HTTPS} off |
6 | RewriteRule ^ https://%{HTTP_HOST}%{REQUEST_URI} [L,R=301] |

Do chuyển hướng 301 có ảnh hưởng đến SEO ?
Hầu hết các chuyên gia SEO tập trung vào mối quan hệ giữa 301 chuyển hướng và PageRank.
Không quen thuộc với PageRank ? Đó là công thức mà Google tạo ra để đánh giá giá trị trên một trang của Google dựa trên số lượng và chất lượng của các liên kết. Tất nhiên, PageRank khác xa với yếu tố xếp hạng duy nhất, nhưng nhìn chung, người ta tin rằng, về tổng thể, PageRank cao hơn tương đương với thứ hạng cao hơn.
Có bằng chứng cho điều đó? Có, Google (lại) đã xác nhận PageRank là tín hiệu xếp hạng năm ngoái:

DYK that after 18 years we’re still using PageRank (and 100s of other signals) in ranking?
Wanna know how it works?http://infolab.stanford.edu/~backrub/google.html … pic.twitter.com/3YJeNbXLml1221:16 AM – Feb 10, 2017Twitter Ads info and privacy101 people are talking about this
Ngoài ra còn có một mối tương quan tích cực rõ ràng giữa Xếp hạng URL của Ahrefs Cách hoạt động theo cách tương tự như PageRank và số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà một trang nhận được:

SIDENOTE.Lý do tại sao tôi nói về Xếp hạng URL ( UR ) chứ không phải PageRank là vì Google đã ngừng điểm số PageRank công khai trong năm 2016 . Bây giờ không có cách nào để biết PageRank có bao nhiêu trang. Tôi không nói rằng UR là một PageRank tương đương với bất kỳ độ dài nào, nhưng đó là số liệu so sánh gần nhất mà chúng ta có.
Vậy làm thế nào điều này liên quan đến chuyển hướng 301?
Trước năm 2016, nếu bạn đã sử dụng chuyển hướng 301 để chuyển hướng một trang này sang trang khác, sẽ có một số mất PageRank trên đường đi. Bao nhiêu? Điều đó gây tranh cãi, nhưng 15% dường như là giả định chung. Đó cũng là phạm vi Matt Cutts, Trưởng phòng Webspam trước đây của Google, được ám chỉ trong video năm 2013 này:
SIDENOTE.Matt đã không thực sự nói rằng 301 chuyển hướng đã mất 15% PageRank trong video đó. Đó chỉ là con số anh dùng làm ví dụ. Tuy nhiên, đó là con số mà hầu hết các chuyên gia SEO dường như chạy theo trong một vài năm. Điều đó có khả năng bởi vì 15% cũng liên quan đến yếu tố làm giảm độ cứng trong bản quyền sáng chế của PageRank .
Vì lý do, hãy giả sử rằng con số là 15%.
Đây là cách nó sẽ diễn ra:
Chuyển hướng đơn giản 301: domain.com/page‑1 → domain.com/page‑2 = mất 15% PageRank
Chuỗi chuyển hướng 301: domain.com/page‑1 → domain.com/page‑2 → domain.com/page‑3 → domain.com/page‑4 = mất 38% của PageRank!
Tuy nhiên, Google đã thay đổi lập trường chính thức về vấn đề này vào năm 2016:

30x redirects don’t lose PageRank anymore.2717:59 PM – Jul 26, 2016 · Zurich, SwitzerlandTwitter Ads info and privacy311 people are talking about this
Vì vậy, vào năm 2019, nếu bạn chuyển hướng domain.com/page1 sang domain.com/page2 , trang được chuyển hướng sẽ có nhiều sức mạnh như một trang sức mạnh như trang gốc.
Đó là một thỏa thuận LỚN và đó là một phần lý do 301 chuyển hướng có thể rất hữu ích để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. (Thêm về điều đó sau!)
Nhưng chuyển hướng 301 có thể gây ra nhiều vấn đề khác liên quan đến SEO mà thường không được nói đến.
Cách khắc phục sự cố chuyển hướng 301 hiện có trên trang web của bạn
Đây là cách tìm và khắc phục các sự cố hiện có liên quan đến chuyển hướng 301.
1. Đảm bảo phiên bản HTTP của trang web của bạn chuyển hướng đến HTTPS
Mỗi trang web nên sử dụng HTTPS .
Không chỉ bổ sung thêm một lớp bảo mật cho khách truy cập của bạn, mà Google còn sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạng . Kết hợp với thực tế là các chứng chỉ SSL có sẵn miễn phí thông qua Let Encrypt và thực sự không có lý do gì để không sử dụng HTTP vào năm 2019.
Nhưng có chứng chỉ SSL chỉ bằng một nửa trận chiến
Bạn cũng cần đảm bảo rằng mọi người thực sự truy cập phiên bản HTTPS của trang web của bạn, điều đó có nghĩa là sử dụng chuyển hướng 301 giữa phiên bản HTTP và HTTPS .
Để kiểm tra xem chuyển hướng này có đúng không, hãy truy cập trang chủ của bạn và xem thanh URL . Bạn sẽ thấy http s : // [www] .yourwebsite.com /, cùng với biểu tượng khóa.

Thay đổi này thành http: // (không phải http s : //) sau đó nhấn enter. Bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến phiên bản HTTPS .

Nếu điều này xảy ra, thì mọi thứ sẽ tốt cho hầu hết các phần. Nhưng vẫn có thể có các vấn đề, như:
- Chuyển hướng HTTP sang HTTPS không được triển khai trên tất cả các trang trên trang web của bạn (ví dụ: tên miền phụ).
- Chuyển hướng HTTPS sang HTTP
Để chắc chắn không có vấn đề nào như vậy, hãy chạy thu thập thông tin với Kiểm tra trang web của Ahrefs .
Đi đến báo cáo Trang nội bộ và tìm kiếm các vấn đề sau:

LƯU Ý . Nếu bạn thấy một trang cócảnh báo HTTP đến HTTPS và đó chỉ làphiên bản HTTP của trang bắt đầu thu thập thông tin, thì đây không phải là vấn đề.
Khắc phục các sự cố này bằng cách áp dụng chuyển hướng 301 thích hợp từ (các) phiên bản HTTP sang HTTPS của (các) trang bị ảnh hưởng.
2. Xóa các trang có 301 mã trạng thái khỏi sơ đồ trang web của bạn
Google tìm đến sơ đồ trang web để hiểu trang nào sẽ thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.
Vì các trang có 301 mã trạng thái không còn tồn tại về mặt kỹ thuật, nên không có yêu cầu Google thu thập dữ liệu. Nếu các trang như vậy vẫn còn trong sơ đồ trang web của bạn, Google có thể tiếp tục truy cập lại chúng mỗi khi chúng thu thập lại trang web của bạn. Điều đó là không cần thiết và lãng phí ngân sách thu thập dữ liệu .
Đây là một cách để tìm các trang như vậy:
- Tìm URL sơ đồ trang web của bạn (đây thường là yourdomain.com/sitemap.xml, nhưng không phải lúc nào cũng vậy)
- Sử dụng công cụ này để tải xuống tất cả các URL.
- Dán danh sách URL đó vào trình kiểm tra mã trạng tháiHTTPmiễn phí này (lưu ý: giới hạn ở 100 URL mỗi lần)
- Lọc cho các trang có 301 mã trạng thái.
Tìm kiếm một phương pháp nhanh hơn và dễ dàng hơn? Sử dụng Kiểm tra trang web của Ahrefs để thu thập dữ liệu trang web của bạn, sau đó đi đến báo cáo Tổng quan và tìm kiếm chuyển hướng 3XX trong các lỗi sơ đồ trang web.

Nhấp vào đây sẽ hiển thị tất cả các trang có 301 mã trạng thái trong (các) sơ đồ trang web của bạn.

Xóa các URL này khỏi sơ đồ trang web của bạn và thay thế bằng URL chuyển hướng cuối cùng (nếu nó chưa có trong đó).
3. Sửa chuỗi chuyển hướng
Chuỗi chuyển hướng xảy ra khi có một loạt hai hoặc nhiều chuyển hướng giữa URL ban đầu và URL đích .
Đây là những gì Google nói về những điều này:Mặc dù Googlebot và các trình duyệt có thể đi theo một chuỗi mạng của nhiều người chuyển hướng (ví dụ: Trang 1> Trang 2> Trang 3), chúng tôi khuyên bạn nên chuyển hướng đến đích cuối cùng . Nếu điều này là không thể, hãy giữ số lượng chuyển hướng trong chuỗi thấp, lý tưởng là không quá 3 và ít hơn 5.
Chuỗi chuyển hướng không phục vụ mục đích nào khác ngoài việc làm hỏng trải nghiệm người dùng và làm chậm mọi thứ, vì vậy bạn nên tránh chúng khi có thể.
Bạn có thể kiểm tra chuỗi chuyển hướng trên tối đa 100 URL bằng trình kiểm tra mã trạng thái HTTP này .
Tìm các trang có hai hoặc nhiều chuyển hướng.

Để kiểm tra hơn 100 trang trong một lần, hãy kiểm tra báo cáo Trang nội bộ trong Kiểm tra trang web của Ahrefs để biết các lỗi Chuyển hướng chuỗi của Redref .

Nhấp vào đây sẽ tiết lộ tất cả các URL trong chuỗi, bao gồm trang đích cuối cùng.

Có hai cách để sửa những lỗi này;
- Thay thế chuỗi chuyển hướng bằng một chuyển hướng 301 duy nhất. Thay vì Trang 1> Trang 2> Trang 3> Trang 4 , chuyển hướng trở thành Trang 1> Trang 4 .
- Thay thế các liên kết nội bộ thành các trang được chuyển hướng bằng các liên kết trực tiếp đến URL cuối cùng . Điều này ngăn Google và các bot khác thu thập dữ liệu chuỗi chuyển hướng. Quan trọng hơn, nó ngăn người thực tế (bạn biết, loại người * có thể * mua thứ gì đó từ trang web của bạn) không phải đối phó với sự chậm chạp của nhiều chuyển hướng khi họ nhấp vào một liên kết.
Trường hợp thực tế, giải pháp thứ hai là lựa chọn tốt nhất.
Để làm điều đó, hãy sắp xếp danh sách các chuỗi chuyển hướng theo Số. của cột inlinks liên kết từ cao đến thấp. Sau đó bấm vào số lượng liên kết để xem tất cả các liên kết nội bộ đến trang được chuyển hướng.

Thay thế các liên kết nội bộ trên các trang bị ảnh hưởng bằng các liên kết trực tiếp đến URL đích cuối cùng .
4. Sửa các vòng lặp chuyển hướng
Các vòng lặp chuyển hướng xảy ra khi một URL chuyển hướng trở lại một trong các URL khác trong chuỗi. Điều này tạo ra một vòng lặp vô hạn của các chuyển hướng có thể gây nhầm lẫn và bẫy cả công cụ tìm kiếm và người dùng.
Ví dụ: Trang 1> Trang 2> Trang 3> Trang 2 > Trang 3> Trang 2 > Trang 3 [Thể]
Đây là những kẻ giết người trải nghiệm người dùng vì chúng thường dẫn đến phản hồi như thế này từ trình duyệt:

Bạn có thể tìm thấy lỗi vòng lặp chuyển hướng trong lô 100 bằng cách sử dụng trình kiểm tra mã trạng thái HTTP tương tự mà chúng tôi đã sử dụng trước đó. Hãy tìm kiếm Số lượng vượt quá số lần chuyển hướng tối đa.

Đối với hơn 100 trang, hãy kiểm tra báo cáo Trang nội bộ trong Kiểm tra trang web của Ahrefs để biết các lỗi Vòng lặp chuyển hướng của Redref .

Nhấp vào đây để hiển thị tất cả các trang có vấn đề về vòng lặp chuyển hướng, sau đó sửa từng vấn đề theo một trong hai cách:
- Nếu URL không được chuyển hướng, hãy thay đổi mã phản hồi HTTP thành 200.
- Nếu URL được cho là chuyển hướng , hãy sửa URL đích cuối cùng và xóa vòng lặp. Hoặc, xóa hoặc thay thế tất cả các liên kết đến URL chuyển hướng .
5. Sửa lỗi chuyển hướng bị hỏng
Chuyển hướng bị hỏng là các trang chuyển hướng đến một trang chết (nghĩa là một trang trả về mã phản hồi HTTP 4XX hoặc 5XX ).
Ví dụ: Trang 1 (301)> Trang 2 (404)
Điều này là xấu vì cả khách truy cập và bot công cụ tìm kiếm đều không thể truy cập các URL cuối cùng. Do đó, hầu hết khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn và hầu hết các công cụ tìm kiếm sẽ từ bỏ thu thập thông tin.
Bạn có thể kiểm tra các lỗi này theo lô 100 bằng trình kiểm tra mã trạng thái HTTP .

Để kiểm tra nhiều trang hơn, hãy tìm kiếm các lỗi chuyển hướng bị hỏng của Viking trong báo cáo Trang nội bộ trong Kiểm tra trang web của Ahrefs.

Khắc phục các lỗi này bằng một trong hai cách sau:
- Khôi phục trang chết (nếu vô tình xóa)
- Xóa các liên kết đến URL được chuyển hướng .
6. Chuyển hướng 404 trang
Các trang trả về trạng thái 404 đã chết và do đó trình duyệt trả về một trang như thế này:

Bây giờ, có những lúc người dùng nhìn thấy trang này có ý nghĩa. Ví dụ, nếu ai đó gõ URL sai vào trình duyệt của họ, thì trang lỗi sẽ cho họ biết rằng có gì đó không đúng. Bạn có thể thấy một ví dụ về điều đó ở trên, nó hoàn toàn có ý nghĩa khi trả về một trang 404 cho URL này .
Phải nói rằng, các trang có mã trạng thái 404 là một vấn đề khi:
- Chúng có thể bò . Thu thập dữ liệu thường tương đương với có thể nhấp. Và nếu họ có thể nhấp, một số người dùng cuối cùng sẽ nhấp vào liên kết nội bộ trên trang web của bạn để xem trang chết. Điều đó không tốt cho trải nghiệm người dùng.
- Họ có backlinks . Bởi vì các trang 404 không thể truy cập, bất kỳ liên kết ngược nào trỏ đến chúng đều bị lãng phí một cách hiệu quả.
Để giải quyết vấn đề đầu tiên đó, hãy kiểm tra báo cáo Liên kết nội bộ trong Kiểm tra trang web của Ahrefs để biết lỗi 404 trang 404.

Nhấp vào đây để xem tất cả các trang 404 được tìm thấy trong khi thu thập thông tin.
Tiếp theo, nhấn nút Quản lý cột Cột, thêm số Số. của dofollow backlinks cột cột, nhấn vào Áp dụng, chà sau đó sắp xếp theo cột này từ cao xuống thấp.

Kiểm tra báo cáo Backlinks trong Ahrefs Site Explorer để biết bất kỳ trang nào có một hoặc nhiều liên kết ngược của dofollow. Có khả năng các liên kết này có thể có giá trị. Nếu có, bạn sẽ muốn chuyển hướng (301) trang đó sang một tài nguyên khác có liên quan trên trang web của bạn.QUAN TRỌNG
Chuyển hướng 404 trang đến một nơi nào đó có liên quan là chìa khóa. Google coi chuyển hướng 301 không liên quan là chuyển hướng mềm 404, vì vậy không có lợi thế thực sự của việc chuyển hướng trừ khi bạn làm như vậy đến một trang tương tự và có liên quan.
John Mueller của Google giải thích thêm trong video này .
Nếu bạn không có một trang tương tự hoặc có liên quan và bạn vẫn có một trang 404 với nhiều liên kết ngược chất lượng cao thì thành thực, có thể đáng để xuất bản lại nội dung đã từng tồn tại ở vị trí đó.
Hãy nghĩ về nó như thế này:
Nếu trang chết đủ giá trị để thu hút các liên kết ngược chất lượng cao ngay từ đầu, thì thật đáng để đặt câu hỏi tại sao nó không còn tồn tại. Ý tôi là, đó rõ ràng là một chủ đề mà mọi người quan tâm.
Đối với các trang không có liên kết ngược dofollow, hãy sửa chúng bằng cách:
- Khôi phục trang chết tại URL đã cho
- Chuyển hướng (301) trang chết khác có liên quan trang
- Xóa hoặc thay thế tất cả các liên kết nội bộ đến trang chết
QUAN TRỌNG . Nếu bạn chọn số 3, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ thay thế các liên kết nội bộ mà còn cả văn bản neo và văn bản xung quanh khi cần thiết.
7. Thay thế 302 chuyển hướng và chuyển hướng làm mới meta bằng 301s
Không bao giờ sử dụng chuyển hướng 302 hoặc chuyển hướng làm mới meta cho chuyển hướng vĩnh viễn.
302 chuyển hướng là để di chuyển tạm thời và Google khuyên bạn không nên sử dụng chuyển hướng meta refresh nếu có thể. Vì vậy, nếu bạn có một trong hai thứ này trên trang web của mình, bạn nên đặt mục tiêu xóa chúng hoặc thay thế bằng 301 chuyển hướng.
Để xem các trang có các mã trạng thái HTTP này , hãy kiểm tra báo cáo Trang nội bộ trong Kiểm tra trang web của Ahrefs đối với các vấn đề chuyển hướng làm mới Meta Meta và Chuyển hướng 302.

May mắn thay, cả hai vấn đề này có thể được sửa theo cùng một cách:
- Nếu chuyển hướng là vĩnh viễn, sử dụng 301 thay thế.
- Nếu chuyển hướng không vĩnh viễn , hãy xóa chuyển hướng.
Bạn cũng nên đặt mục tiêu xóa hoặc thay thế các liên kết nội bộ sang các trang được chuyển hướng, đặc biệt nếu chúng có thể gây nhầm lẫn cho người dùng nhấp vào chúng.
8. Tìm các trang được chuyển hướng (301) có lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Các trang có mã trạng thái HTTP 301 không nên có lưu lượng truy cập không phải vì chúng không có trong chỉ mục của Google. Nếu các trang như vậy đang có lưu lượng truy cập, điều đó có nghĩa là Google chưa thấy chuyển hướng.
Để kiểm tra các trang 3XX có lưu lượng truy cập, hãy kiểm tra báo cáo Tổng quan trong Kiểm tra trang web của Ahrefs cho Trang 3XX nhận các lỗi lưu lượng truy cập hữu cơ.

Nếu bạn có danh sách các trang 3XX từ nơi khác (ví dụ: trình kiểm tra mã trạng thái HTTP ), sau đó dán chúng vào công cụ Phân tích hàng loạt của Ahrefs theo lô lên tới 200 để xem lưu lượng truy cập không phải cấp độ trang.

LƯU Ý . Bạn cũng có thể kiểm tra lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong Google Analytics hoặc Google Search Console.
Bây giờ, nếu bạn chỉ mới thêm chuyển hướng 301, điều này có thể không thành vấn đề. Google sẽ thấy nó trong lần thu thập thông tin tiếp theo của họ, sau đó họ sẽ hủy đăng ký trang.
Để tăng tốc quá trình đó, hãy dán URL vào công cụ Kiểm tra URL trong Google Search Console , sau đó nhấn lập chỉ mục Yêu cầu.

Bạn cũng nên xóa các trang này khỏi sơ đồ trang web của mình (xem # 2) và gửi lại qua Google Search Console.
9. Tìm kiếm những thứ xấu xa bên ngoài 301s
Hầu hết các trang web liên kết đến các trang web và tài nguyên của bên thứ ba có liên quan.
Đó là điều tốt cho đến khi trang liên kết bên ngoài được chuyển hướng đến nơi khác.
Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bạn liên kết với một tài nguyên hữu ích. Mười hai tháng sau, tên miền đó hết hạn và được một thợ săn tên miền hết hạn sử dụng, người đã xóa tài nguyên và chuyển hướng đến trang web kiếm tiền của họ. Bây giờ bạn đang vô tình liên kết đến một cái gì đó không liên quan (và thậm chí có thể gây hại) cho khách truy cập của bạn.
Vì lý do này, điều quan trọng là thỉnh thoảng kiểm tra xem bad bad bên ngoài 301.
Để thực hiện việc này, hãy đi tới báo cáo Trang bên ngoài trong Kiểm tra trang web của Ahrefs và tìm kiếm các cảnh báo Chuyển hướng 3XX bên ngoài .

Nhấp vào đây để xem danh sách tất cả các liên kết bên ngoài được chuyển hướng, cộng với URL đích cuối cùng .NHÌN THẤY RẤT NHIỀU TRANG?
Bởi vì các liên kết bên ngoài được theo dõi thường là những thứ như bình luận trên blog, bạn có thể xóa những liên kết này để đưa ra một danh sách sạch hơn. Chỉ cần thêm một số. của liên kết in dofollow> 0 lọc bộ lọc vào báo cáo.

Điều này sẽ giúp ưu tiên mọi thứ.
Tiếp theo, đọc lướt báo cáo xem các cột URL và Chuyển hướng URL . Tìm kiếm các chuyển hướng có vẻ không đúng. Nói cách khác, bỏ qua những thứ như chuyển hướng HTTP sang HTTPS và blog.domain.com/page sang domain.com/blog/page chuyển hướng. Tìm kiếm chuyển hướng đến các trang web hoặc trang khác nhau.
Đây là một ví dụ tôi tìm thấy khi thu thập thông tin Backlinko :

Vấn đề ở đây không phải là nhiều đến mức các điểm chuyển hướng đến một trang web khác. Những ai quen thuộc với Neil Patel sẽ biết rằng anh ta đã hợp nhất blog.kissmetrics.com với neilpatel.com vào đầu năm nay.
Không, vấn đề là trang chuyển hướng là một bài viết hoàn toàn khác.
Tiêu đề bài viết gốc: Sử dụng ma thuật của dữ liệu định tính để tăng chuyển đổi SaaS
Tiêu đề bài viết được chuyển hướng: Cách hiểu khách hàng của bạn sẽ giúp bạn tạo bản sao bán như thế nào
Trong những trường hợp này, tốt nhất là xóa (các) liên kết nội bộ đến trang được chuyển hướng.
Để làm điều này, chỉ cần nhấn số trong Số Số. của cột inlinks liên kết để xem mọi trang có liên kết nội bộ đến trang được chuyển hướng.

Đi vào CMS của bạn và loại bỏ chúng.
Cách sử dụng chuyển hướng 301 để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn
Ở giai đoạn này, trang web của bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề cản trở SEO nào liên quan đến chuyển hướng 301.
Bây giờ là lúc để nghiêm túc và nói về cách chúng ta có thể sử dụng sức mạnh của chuyển hướng để thúc đẩy ồ ạt giao thông hữu cơ.
Đây là hai phương pháp để làm điều đó.
Kỹ thuật Cocktail
Bạn có một ly Coke. Mmm . Bạn có một ly rượu rum. Ngon quá !
Cả hai đều là đồ uống tuyệt vời theo cách riêng của họ. Kết hợp chúng, tuy nhiên, và bạn đưa mọi thứ đến một cấp độ khác. Xin chào, Cuba Libre !
Vậy làm thế nào điều này liên quan đến chuyển hướng 301?
Hãy nghĩ về cả hai loại đồ uống này như các trang liên quan đến chủ đề trên trang web của bạn. Mỗi người đều biểu diễn ổn. Họ có một vài backlinks phong nha. Họ nhận được một số lưu lượng hữu cơ. Không quá tệ chút nào. Nhưng tại sao không hợp nhất và hợp nhất hai trang đó thành một để làm cho một cái gì đó thậm chí còn tốt hơn?
Khi làm như vậy, rất có thể là chúng ta có thể chuyển đổi hai trung bình có hiệu suất cao trang thành một ly cocktail ngon của một trang mà thực hiện cách tốt hơn!
Gần đây chúng tôi đã làm điều này với hai trong số các bài đăng của chúng tôi trên blog Ahrefs:
- https://ahrefs.com/blog/sk chọc trời- kỹ thuật /
- https://ahrefs.com/blog/sk chọc trời- kỹ thuật-thư /
Cả hai bài viết này đều đã cũ, vì vậy chúng tôi quyết định hợp nhất chúng thành một hướng dẫn mới .
Sau đó, chúng tôi đã xuất bản lại tại ahrefs.com/blog/sk chọc trời-kỹ thuật / và chuyển hướng bài viết khác đến đó.
Các kết quả nói cho mình:

Vậy tại sao điều này làm việc?
Hai lý do:
- Hợp nhất các cơ quan có thẩm quyền khác: Hãy nhớ làm thế nào 301 chuyển hướng không còn rò rỉ nữa Trang PageRank? Bằng cách chuyển hướng một trong những bài viết này sang bài viết khác, chúng tôi đã có thể hợp nhất cơ quan quyền lực của cả hai trang thành một. Tất nhiên, điều này không hoạt động nếu các trang không liên quan vì Google coi các chuyển hướng như là 404 mềm. Nhưng bởi vì hai trang này tương tự nhau, điều này có tác dụng.
- Nội dung tốt hơn: Cả hai bài báo chúng tôi có chất lượng khá. Họ chỉ bắt đầu có một chút lỗi thời. Bằng cách tận dụng tốt nhất cả hai bài đăng và hợp nhất chúng, chúng tôi đã tạo ra một phần nội dung tốt hơn đáng kể, trong mắt chúng tôi, xứng đáng có nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bây giờ, câu hỏi duy nhất còn lại là làm thế nào để nhân rộng chiến lược này, phải không?
Đây là quá trình.
Bước 1. Tìm kiếm các vấn đề ăn thịt từ khóa (với các liên kết ngược)
Từ khóa ăn thịt là khi hai hoặc nhiều trang nhắm mục tiêu và xếp hạng cho cùng một từ khóa. Tìm kiếm những vấn đề như vậy là một cách tốt để xác định cơ hội.
Vì vậy, điều đầu tiên trước tiên, hãy tạo một bản sao của Google Sheet này .
Tiếp theo, dán trang web của bạn vào Site Explorer của Ahrefs , đi đến báo cáo Trang hàng đầu và xuất nó sang CSV .

Nhập CSV vào tab đầu tiên của Google Sheet.
Để thực hiện điều đó, hãy chuyển đến Tệp> Nhập vào> Tải lên> Chọn CSV > Chọn Đăng nhập vào trang hiện tại, khi được yêu cầu
Đó là nó. Chuyển đến tab Kết quả trên mạng và bạn sẽ có một số kết quả được tinh chỉnh.

Bước 2. Tìm cơ hội có liên quan
Tiếp theo, bạn cần phải cầu mắt bảng kết quả cho các cơ hội chuyển hướng tiềm năng.
Đây là một ví dụ tốt từ blog Hubspot:


Hai trang này xếp hạng ở vị trí số 5 và số 6 tương ứng cho nội dung do người dùng tạo ra.
Cả hai:
- Về cơ bản rất giống nhau
- Có nhiều liên kết ngược từ các trang web độc đáo (kết hợp 46 tên miền giới thiệu!)
- Nhận một chút lưu lượng truy cập hữu cơ
Vì vậy, hãy xem các trang xếp hạng hàng đầu cho nội dung do người dùng tạo ra trong khu vực của Cameron trong Ahrefs ‘Keywords Explorer:

Hai điều nổi bật về trang xếp hạng hàng đầu hiện tại:
- Nó nhận được gần gấp đôi lưu lượng của hai bài đăng từ Hubspot cộng lại!
- Nó có liên kết 192 tên miền giới thiệu Ít hơn một nửa trong số 46 tên miền giới thiệu đến hai bài đăng của Hubspot
Vì vậy, nếu Hubspot hợp nhất hai bài đăng này thành một, và hợp nhất tất cả nước ép liên kết ngon lành đó, thì tôi sẽ nói rằng họ có cơ hội tốt để khẳng định vị trí số một. Điều này có khả năng gấp đôi lưu lượng truy cập của họ!
Bước 3. Viết lại và hợp nhất các trang
Bây giờ là lúc lấy những điều tốt nhất về mỗi trang và kết hợp chúng thành một.
Ví dụ: nếu chúng tôi đang làm điều này cho các bài viết Hubspot đã nói ở trên, có lẽ chúng tôi sẽ giữ phần về cách Cách chạy Chiến dịch nội dung do người dùng của riêng bạn tạo ra từ một bài đăng:

Càng và giữ phần giải thích về Tại sao Nội dung do người dùng tạo?

Để giữ mức độ liên quan của trang mới càng cao càng tốt và giảm thiểu rủi ro Google sẽ coi 301 của chúng tôi là 404 mềm, chúng tôi cũng có thể kiểm tra báo cáo Neo trong Site Explorer cho mỗi trang:

Điều này cung cấp một số cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao mọi người liên kết đến các trang ở nơi đầu tiên.
Ví dụ, tôi có thể thấy rằng một số ít người đang trích dẫn số liệu thống kê khi liên kết đến trang này, vì vậy có thể đáng để giữ các số liệu thống kê đó trong bài đăng được tân trang của chúng tôi.TIP PRO
Bạn cũng nên lấy việc viết lại / hợp nhất hai trang làm cơ hội để phục vụ tốt hơn mục đích tìm kiếm và cung cấp cho người tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm. Nếu có rất nhiều danh sách 10 danh sách hàng đầu cho từ khóa mục tiêu, hãy làm cho bài đăng được tân trang mới của bạn thành một danh sách top 10. Nếu có nhiều hướng dẫn cách làm, thì bạn cũng hiểu ý!
LƯU Ý . Điều đó không liên quan gì đến 301 chuyển hướng, nhưng thật đáng làm nếu bạn muốn tối đa hóa ROI cho những nỗ lực của mình.
Bước 4. Xuất bản trang được tân trang của bạn và thực hiện chuyển hướng 301
Bây giờ đã đến lúc xuất bản bài đăng / trang được tân trang của bạn.
Nếu một trong hai URL cũ phù hợp với bài đăng mới của bạn, thì vui lòng xuất bản lại ở cùng một URL . Sau đó, bạn có thể xóa bài đăng / trang khác và thêm chuyển hướng 301 vào bài đăng mới.
Bạn có thể nhớ lại đó là những gì chúng tôi đã làm với bài viết về kỹ thuật nhà chọc trời của chúng tôi . Chúng tôi đã sử dụng lại / / tòa nhà chọc trời-kỹ thuật / URL .
Nếu cả hai URL cũ không phù hợp với bài đăng / trang mới của bạn, thì việc chuyển hướng cả hai trang sang một URL hoàn toàn mới cũng hoàn toàn ổn .
Ví dụ: nếu chúng ta hợp nhất hai bài đăng Hubspot đó vào hướng dẫn này:

Sau đó, cả hai URL cũ sẽ không thực sự phù hợp với hóa đơn.
Sẽ tốt hơn nếu xuất bản tại một cái gì đó như blog.hubspot.com/marketing/user-generated-content/
Vì vậy, chúng tôi có thể làm điều đó, sau đó 301 chuyển hướng hai trang khác sang URL đó . Đơn giản.TIỀN BOA
Tìm cách để đưa ý tưởng này hơn nữa? Thực hiện kiểm toán nội dung để tìm các trang không có lưu lượng truy cập hoặc xếp hạng hữu cơ vẫn có liên kết ngược.
Nếu các trang này không quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, hãy xóa và chuyển hướng chúng đến một trang có liên quan .
Phương pháp sáp nhập
Đây là những gì đã xảy ra với lưu lượng truy cập không phải trả tiền của một trang web sau khi sử dụng phương thức sáp nhập:

Kết quả của việc sử dụng phương pháp sáp nhập.
Đó là mức tăng lưu lượng ~ 116% trong 12 tháng!
Đây là quá trình một cách ngắn gọn:
- Mua một doanh nghiệp hoặc trang web khác trong ngành công nghiệp của bạn.
- Hợp nhất trang web của họ với trang của bạn bằng cách sử dụng chuyển hướng 301.
Brian Dean của Backlinko đã làm điều này năm ngoái. Anh ấy đã mua một blog SEO khác – Điểm SEO SEO trống và chuyển hướng nó đến Backlinko. Trên thực tế, chính ông là người đã sử dụng phương pháp này để đạt được kết quả mà bạn nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên.
Nhưng trước khi bạn bắt đầu mua mọi trang web, bạn có thể bắt tay vào, hãy hiểu điều này:
Thành công với phương pháp này không đơn giản như chỉ cần mua bất kỳ trang web cũ nào và sử dụng 301 để chuyển hướng tất cả các trang đến trang chủ của bạn. Đó là cách tiếp cận lười biếng, và năm 2019, đó không phải là một ý tưởng hay. Bạn cũng cần triển khai chuyển hướng 301 trên cơ sở từng trang.
Đây là cách thực hiện, từng bước một:
1. Về nhà và chuyển hướng nội dung
Mức tăng lưu lượng truy cập lớn nhất có thể đến từ nội dung lại và chuyển hướng.
Brian Dean đã làm điều này với một số bài đăng trên pointblankseo.com , bao gồm danh sách các chiến lược xây dựng liên kết khét tiếng của Jon.

Bạn biết đấy, một trong những hồ sơ backlink này:

URL ban đầu này là: pointblankseo.com/link-building-str Strategies
URL mới (được chuyển hướng) là: backlinko.com/link-building-str Strategies
Vì Brian đã chuyển bài đăng từ tên miền cũ sang tên mới bằng chuyển hướng 301, nên tất cả các liên kết đó giờ đây thực sự trỏ đến cùng một trang trên backlinko.com . Trang vừa mới chuyển đến một ngôi nhà mới.
Việc tìm lại và chuyển hướng nội dung là lựa chọn tốt nhất khi tất cả những điều này được áp dụng:
- Nội dung có lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn
- Nội dung có chất lượng cao
Lưu ý rằng bạn có thể chống lại điểm cuối cùng đó nhưng cập nhật hoặc viết lại nội dung sau khi di chuyển và chuyển hướng nó. Brian đã làm điều này với danh sách các chiến lược xây dựng liên kết, chưa được cập nhật từ khoảng năm 2012.

Bài viết cũ trên pointblankseo.com

Bài đăng mới trên backlinko.com
2. Xóa và chuyển hướng đến một trang khác
Không có điểm lưu giữ hoặc phát lại trang nào:
- Có ít hoặc không có tiềm năng giao thông hữu cơ.
- Là bản sao của các chủ đề bạn đã đề cập
Ví dụ: không có điểm nào giữ trang về chúng tôi khỏi trang web mà bạn đang hợp nhất bởi vì sau đó bạn sẽ có hai trang về chúng tôi. Điều này cũng đúng với các trang khác nhắm mục tiêu cùng từ khóa với các trang hiện có trên trang web của bạn.
Re-homing những điều này sẽ chỉ dẫn đến các vấn đề ăn thịt từ khóa .
Tương tự, nếu các trang có ít hoặc không có tiềm năng lưu lượng truy cập, thì bạn cũng có thể thoát khỏi chúng và chuyển hướng đi nơi khác. Đây là những gì Brian đã làm với khá nhiều bài đăng trên pointblankseo.com , chẳng hạn như bài đăng này về các nền tảng tiếp cận cộng đồng:

Bài đăng đó không còn tồn tại. Brian đã chuyển hướng nó đến bài viết trên blog của mình về các công cụ xây dựng liên kết .
URL ban đầu này là: pointblankseo.com/outreach-pl platform
URL mới (được chuyển hướng) là: backlinko.com/link-building-tools
Anh ấy đã làm điều này bởi vì từ khóa nền tảng tiếp cận cộng đồng, không có khối lượng tìm kiếm và không có tiềm năng lưu lượng truy cập. Đây không phải là một chủ đề đáng để nhắm mục tiêu.

Vì vậy, nó có ý nghĩa hơn để chuyển hướng bài đăng này đến một bài đăng có liên quan khác với tiềm năng lưu lượng truy cập.
3. Xóa và chuyển hướng đến trang chủ của bạn
Nếu không có nơi nào phù hợp để chuyển hướng các trang và không có ý nghĩa gì khi di chuyển và trở về nhà, thì biện pháp cuối cùng là chuyển hướng chúng đến trang chủ của bạn.
Brian đã làm điều này với hầu hết các trang trên pointblankseo.com , chẳng hạn như hướng dẫn mồi nhử này:

URL ban đầu này là: pointblankseo.com/egobait-guide
URL mới (được chuyển hướng) là: backlinko.com/blog
Tại sao đây là phương sách cuối cùng? Chà, hãy nhớ những gì chúng tôi đã đề cập trước đó về việc Google coi việc chuyển hướng 301 không liên quan là 404 mềm. Điều này có thể xảy ra khi chuyển hướng bài viết và trang đến trang chủ của bạn.
Nhưng đây là vấn đề: nếu bạn không chuyển hướng các trang này, thì có 100% khả năng Google coi chúng là 404 mềm. Kết luận: bạn cũng có thể chuyển hướng chúng.
Tuy nhiên, có một lưu ý cho vấn đề này là bạn không nên chuyển hướng các trang có liên kết ngược chất lượng thấp. Làm điều này có thể gây ra nhiều tác hại hơn là tốt, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra báo cáo Backlinks trong Site Explorer cho mỗi trang trước khi chuyển hướng.
Nếu hồ sơ backlink trông như thế này

Sau đó, có lẽ tốt nhất là chỉ cần xóa trang đó và để lại dưới dạng 404.
Hoặc, nếu bạn thực sự cảm thấy cần phải chuyển hướng trang, thì bạn có thể từ chối các liên kết xấu trước khi làm như vậy. Tuy nhiên, điều này có thể nhiều nỗ lực hơn giá trị của nó.
Suy nghĩ cuối cùng
Chuyển hướng 301 có rất nhiều công dụng khi nói đến SEO .
Sử dụng chúng một cách chiến lược và bạn có thể thấy lợi nhuận khổng lồ trong lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Tuy nhiên, nó trả tiền để đảm bảo không có vấn đề tồn tại với 301 chuyển hướng trên trang web của bạn trước tiên, vì những điều này có thể cản trở nỗ lực SEO hiện tại và tương lai của bạn .
Tôi đã bỏ lỡ bất cứ điều gì trong hướng dẫn này? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến hoặc thông qua Twitter .