Hướng dẫn SEO: 12 Quy luật bất biến để thống trị Tìm kiếm của Google

 

Điều gì xảy ra trong một phút internet? Một năm trước. Câu trả lời sẽ là 2,4 triệu lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện mỗi phút. Đúng. Mỗi phút. Năm nay, 3,5 triệu mỗi phút. Xem xét rằng có 1.440 phút trong một ngày bất kỳ, thì con số khổng lồ đó, cùng với vô số petabyte dữ liệu mà nó đại diện, sẽ gây sốc và kinh ngạc ngay cả những cá nhân có đầu óc khan hiếm nhất. 

 

Có sự phong phú thực sự trong các bit và byte trôi nổi trong không gian mạng. Đó là một lớp phức tạp không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chỉ được chuyển tải bởi những cỗ máy mạnh mẽ đang hoạt động ồn ào trên khắp hành tinh. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ của những gì sắp tới. Sự gia tăng theo cấp số nhân của Internet và các xúc tu kỹ thuật số của nó đã đến được ngay cả những điểm đến xa xôi nhất. 

Đúng. Internet là một thứ khổng lồ. Và hầu hết chúng ta đều hiểu cách tìm kiếm thông tin mà chúng ta đang theo dõi. Từ máy tính để bàn đến máy tính bảng, điện thoại thông minh và hơn thế nữa. Tất cả chúng tôi đều là những chuyên gia tìm kiếm. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta biết cách thống trị công cụ tìm kiếm của Google để xuất hiện một cách có liên quan trong một tìm kiếm trực tuyến? Không nhiều. Nhưng nếu bạn tìm kiếm một hướng dẫn SEO trực tuyến, bạn sẽ nhận được vô số mẹo từ những người được gọi là "chuyên gia".

 

Đúng vậy, tìm kiếm trực tuyến là một thế giới âm u đối với những người muốn được tìm thấy ở đầu các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs) của Google. Nhưng với tư cách là một sinh viên hàng chục năm về lĩnh vực tìm kiếm không phải trả tiền, tôi đã hiểu sâu hơn về những gì khiến các công cụ tìm kiếm trở nên nổi tiếng. Sự thật? Nó thực sự có thể được rút gọn xuống một vài thành phần cơ bản. Vào cuối ngày, nếu bất kỳ hướng dẫn nào bạn đọc về SEO không đề cập đến tầm quan trọng của sự tin tưởng, thì đó sẽ là bức tranh toàn cảnh hơn. 

 

Tầm quan trọng của niềm tin.

Trong thế giới thực, chúng ta biết rằng niềm tin là trọng tâm của cuộc sống. Đó là cơ sở cho các mối quan hệ và nền tảng cho sự thành công. Như Warren Buffet đã từng nói: “Cần 20 năm để tạo dựng danh tiếng và chỉ 5 phút để hủy hoại nó”. Vậy điều này có liên quan gì đến việc học SEO? Trong ngắn hạn, tất cả mọi thứ. Nếu không có sự tin tưởng, bạn không có gì cả. Nếu bạn bận tâm đến việc học SEO và bạn đang dựa vào các phương pháp ám chỉ bao gồm những thứ như PBN mờ ám và các lược đồ liên kết, bạn đang lãng phí thời gian của mình. 

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng lòng tin thay vì cố gắng bẻ cong và phá vỡ các quy tắc. Bằng cách đó, bạn vượt lên trên các quy tắc thường xuyên thay đổi của Google, vốn ngày càng trở nên tốt hơn trong việc tìm kiếm những người đang tìm kiếm lối tắt. Nếu bạn không làm nhiều việc nhất để thu lại ít lợi nhuận ban đầu nhất, bạn đang lãng phí thời gian của mình. Bạn có thể gặp một số bùng nổ ngắn hạn về thứ hạng, nhưng bạn sẽ không phải là bằng chứng trong tương lai. Và đó là mục tiêu - trở thành bằng chứng trong tương lai. 

Vì vậy, trong hướng dẫn này, tôi không chỉ đặt nền tảng cho các thành phần cơ bản của SEO và các yếu tố cơ bản của nó, mà tôi sẽ cung cấp cho bạn 12 luật bất biến để xếp hạng nội dung của bạn ở đầu SERPs của Google. Nếu bạn giống tôi, thì bạn đang muốn hiểu tại sao một số thứ hoạt động theo cách chúng làm. Nếu tôi chỉ cho bạn biết những phương pháp nào nên sử dụng để thống trị tìm kiếm, bạn sẽ không hiểu rõ hơn. Ý nghĩa của điều đó là gì? 

Thay vào đó, khi bạn thực sự hiểu bản chất của lòng tin và cách xây dựng lòng tin theo thời gian, bạn sẽ hiểu tại sao một số điều nhất định hoạt động và tại sao các chiến lược khác có thể phản tác dụng và khiến bạn rơi vào nước nóng theo thời gian. Niềm tin là cốt lõi của tìm kiếm. Không có nó, bạn không có gì cả. Với nó, bạn có thể thống trị một lĩnh vực mà đôi khi là hoàn toàn nhầm lẫn. 

 

Ba thành phần cốt lõi của niềm tin.

Nhìn chung, có những thành phần cốt lõi đối với sự tin tưởng của Google. Khi nói đến việc học và hiểu về SEO, bạn càng có thể áp dụng tốt hơn mọi thứ bạn làm vào sự hiểu biết cơ bản này, thì bạn càng có nhiều khả năng thành công:

1. Độ tuổi được lập chỉ mục.

Hãy suy nghĩ về điều này trong một thời điểm. Trong bất kỳ mối quan hệ nào, bạn càng biết đối phương lâu thì sự tin tưởng càng có thể phát triển. Miễn là người đó công bằng với bạn và không làm bất cứ điều gì ám chỉ hoặc hoàn toàn sai trái, lòng tin của bạn sẽ tự nhiên tăng lên. Google hoạt động theo cùng một cách. Khi chúng ta nói về độ tin cậy thông qua độ tuổi, chúng ta đang nói về độ tuổi được lập chỉ mục (tức là thời gian kể từ khi Google tìm thấy bạn ban đầu). Nhưng, quan trọng hơn, điều gì đã xảy ra theo thời gian kể từ khi Google phát hiện ra trang hoặc trang của bạn. 

2. Nội dung

Nội dung là rất quan trọng. Nội dung đó được viết tốt như thế nào và nó mang lại giá trị bao nhiêu cho người tìm kiếm là điều tối quan trọng đối với sự thành công của nó trên SERPs của Google. Nhiều trong số 12 luật bất di bất dịch của tìm kiếm trực tuyến mà bạn sẽ thấy được dựa trên thành phần tin cậy này. Hãy cố gắng tạo ra nội dung chi tiết một cách nhất quán mang lại giá trị to lớn cho người dùng cuối và bạn sẽ trên con đường thống trị tìm kiếm. 

3. Quyền hạn

Quyền hạn liên quan đến hồ sơ liên kết của bất kỳ trang web nào. Nhưng không chỉ là số lượng liên kết. Điều đó không quan trọng lắm. Đó là về chất lượng của những liên kết đó và số lượng chúng được phát hiện theo thời gian. Nó không tự nhiên hay hữu cơ? Các liên kết đến từ các nguồn đáng tin cậy với sự đa dạng IP tốt (tức là từ khắp nơi trên thế giới) hay chúng liên tục đến từ một nguồn? Quyền lực được tạo ra theo thời gian. Không thể vội vàng được.

 

12 Quy luật Bất biến của Tìm kiếm

Tổng cộng, có 12 luật tìm kiếm bất biến. Đây là những yếu tố trung tâm dẫn đến thành công của bạn trong SEO và bất kỳ hướng dẫn nào không đề cập đến chúng đều bị thiếu sót. Nếu bạn nghiêm túc về việc xếp hạng, hãy cố gắng đảm bảo đáp ứng từng điều trong số 12 luật bất biến này. Âm thanh đơn giản. Chắc chắn. Nhưng không hoàn toàn dễ dàng khi thực hiện điều này dưới bức màn của nội dung được viết tốt trên mạng. Nó cần thực hành. Nhưng với thời gian, bạn sẽ đạt được điều đó.

1. Tốc độ trang web

Có những yếu tố xác định sẽ cho phép bạn xếp hạng trên SERPs của Google và tốc độ trang web cơ bản là một trong những yếu tố đó. Điều này bắt nguồn từ một số yếu tố, với mỗi yếu tố có trọng lượng khác nhau trong các thuật toán của Google. Công việc của bạn? Đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh chóng, không chỉ ở nơi bạn đang ở mà còn từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số thông tin chi tiết có thể giúp bạn làm điều đó: 

Sử dụng công cụ Tốc độ trang của Google để phân tích tốc độ trang của bạn. Thực hiện theo các khuyến nghị được cung cấp trong báo cáo được tạo. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như GTMetrix , Pingdom  và Varry .

Triển khai Mạng phân phối nội dung (CDN) để các trang của bạn được phục vụ nhanh chóng cho khách truy cập trên khắp thế giới (và không chỉ ở vị trí địa lý mà tài khoản lưu trữ của bạn được đặt). AWS CloudFront của Amazon là tuyệt vời cho việc này. 

Sử dụng một trang và công cụ bộ nhớ đệm của trình duyệt, chẳng hạn như W3 Total Cache  để cải thiện thời gian tải.

Cài đặt của Google AMP  để tăng thời gian tải trang trên thiết bị di động, cùng với phân tích AMP . 

2. Trải nghiệm người dùng

Google quan tâm sâu sắc đến trải nghiệm của người dùng. Nó đã xảy ra trong một thời gian dài và điều này không có gì mới. Nhiều điều chỉnh thuật toán trong những năm gần đây tập trung rất nhiều vào việc đảm bảo trải nghiệm chất lượng cao cho người dùng. Dưới đây là một số đề xuất để đảm bảo rằng trải nghiệm của người dùng là tốt: 

Hạn chế việc sử dụng các quảng cáo trong màn hình đầu tiên của trang web (tức là nơi nó được cắt bỏ trước khi phải cuộn). 

Giúp điều hướng trang web của bạn dễ dàng di chuyển qua và chuyển sang các phần và chủ đề quan trọng.

Không sử dụng bất kỳ chiến thuật mờ ám nào sẽ khiến bạn rơi vào nước nóng như chuyển hướng lén lút, che giấu nội dung, v.v. 

3. Cơ quan quản lý miền

Quyền hạn của miền là quan trọng và nó cần được giải quyết trong bất kỳ hướng dẫn nào về SEO. Nhưng quyền hạn của miền (hay còn gọi là tầm quan trọng của miền) không hoàn toàn đơn giản. Ví dụ: blog của tôi tại Wanderlust Worker không có nhiều quyền hạn khi bạn chạy nó thông qua các công cụ truyền thống để kiểm tra quyền đó (tức là Moz's Explorer) nhưng nó luôn thống trị SERPs của Google. 

Vì vậy, đây không chỉ là về số lượng liên kết đến một miền mà còn về chất lượng của những liên kết đó. Thật không may, đây không phải là điều bạn có thể làm nhanh chóng trong một sớm một chiều. Quyền hạn của miền được xây dựng theo thời gian. Tập trung vào chất lượng của các liên kết trong nước hơn là số lượng của các liên kết đó. Ở đây hãy nghĩ về dài hạn hơn là ngắn hạn. Ngắn hạn sẽ khiến bạn chẳng đạt được gì với SEO. Thực hiện công việc một cách nhất quán và quyền hạn miền của bạn sẽ tăng lên theo thời gian.

4. Chất lượng nội dung

Chất lượng của nội dung rất quan trọng đối với SEO. Nó được viết tốt như thế nào? Nó có nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp hay nó không có lỗi? Nội dung có thêm một lượng giá trị khổng lồ hay là nội dung mỏng và được che đậy trong một nỗ lực chỉ để xếp hạng cho một từ khóa? Nội dung có độc đáo không? Bạn không thể bỏ qua chất lượng . Không phải hôm nay. Có lẽ một vài năm trở lại. Chắc chắn. Nhưng ngay bây giờ, nếu bạn không tập trung vào chất lượng, bạn đang lãng phí thời gian của mình. 

 

5. Độ dài Nội dung

Độ dài của nội dung là quan trọng. Nhưng điều này không phải là thừa. Đây là về việc tạo ra nội dung mà khách truy cập sẽ sử dụng. Chúng tôi đang nói 2.000 từ trở lên. Không ít hơn. Ít hơn đó phần lớn là một sự lãng phí thời gian. Bây giờ, nếu cơ quan quản lý miền của bạn rất cao, bạn có thể sử dụng nội dung ngắn hơn. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp nội dung dài với cơ quan quản lý miền cao, về cơ bản, bạn đã tự cho mình một tấm vé vàng để xếp hạng. 

Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận rằng xếp hạng trang một thường có độ dài từ hơn 2.000 từ trở lên. Dựa trên dữ liệu SEMRush , một công ty được thành lập và khởi động bởi thiên tài kỹ thuật máy tính, Oleg Shchegolev, Backlinko đã phát hiện ra rằng trung bình một bài báo tìm kiếm trên trang đầu tiên là 1.890 từ.

Tuy nhiên, tôi hiếm khi viết ít hơn 2.000 từ và một số nội dung của tôi đã kéo dài tới 14.000 từ. Có, cho các bài đăng trên blog. Kỳ lạ? Có lẽ. Nó có xếp hạng không? Heck, vâng. Nội dung dài hơn không chỉ có khả năng mang lại nhiều giá trị hơn mà còn có nhiều khả năng được chia sẻ hơn, điều này làm tăng tầm quan trọng của nó theo thời gian. Nó cũng sẽ được tham chiếu trong các bài đăng khác, một cách tự nhiên, mà bạn không cần phải ra ngoài đó và chiến đấu với một trận chiến dữ dội để thu được nhiều liên kết hơn. 

 

6. Trọng tâm từ khóa

Rõ ràng, từ khóa là quan trọng. Họ đã luôn như vậy và sẽ luôn như vậy. Các công cụ tìm kiếm như Google muốn biết rằng một phần nội dung rõ ràng là về một từ khóa cụ thể. Nhưng bạn không thể lạm dụng nó. Bạn không thể nhồi nhét từ khóa và sử dụng nó quá mức hoặc sử dụng nó một cách vô cơ. Bạn phải làm cho nó nghe tự nhiên. Nó cần được viết cho con người đồng thời nhắm mục tiêu vào các công cụ tìm kiếm.

Cách tốt nhất để làm điều này là gì? Chà, Google đã tập trung vào tìm kiếm ngữ nghĩa và hiện đang sử dụng một thứ gọi là Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) trong công cụ Hummingbird cốt lõi của mình. LSI chỉ là một cách nói hoa mỹ mà Google hiểu khi các cụm từ khác khớp với từ khóa trung tâm. Vì vậy, nếu chúng ta đang nói điều gì đó như "kiếm tiền nhanh", chúng ta cũng có thể sử dụng các cụm từ như "tạo ra tiền mặt nhanh chóng", điều tương tự cũng hiệu quả.

Tích hợp các từ khóa, không chỉ vào nội dung mà còn vào tiêu đề, mô tả meta và thậm chí cả URL chuẩn. Bạn chắc chắn nên sử dụng URL chuẩn có từ khóa và cấu trúc thư mục có liên quan cũng bao gồm từ khóa. Bạn cũng nên tránh sử dụng quá nhiều biến trang sau URL (tức là id = some_number & page = some_factor & something = else). Tránh làm điều đó. 

7. Sự hiện diện đa phương tiện

Ngày nay, podcast và video đang chiếm vị trí trung tâm. Mặc dù chữ viết sẽ luôn quan trọng, nhưng do tốc độ internet trên toàn cầu tăng lên, những phương tiện nhanh hơn này đang trở nên dễ thực hiện hơn. Ngoài ra, Google hiện đang tìm cách cải thiện sự hiểu biết của mình về các từ không phải chữ viết, chẳng hạn như thông qua video và âm thanh và tất nhiên, hình ảnh.

Một điều quan trọng cần rút ra từ điều này là, trước hết, bạn cần một hình ảnh chất lượng cao đi kèm với nội dung của bạn. Đặt cho nó một cái tên có liên quan và mô tả thay thế. Âm thanh và video khi được kết hợp và thực hiện đúng cách sẽ mang lại giá trị cho người dùng cuối và đó là điều quan trọng. Đừng chỉ sử dụng chữ viết. Thêm đa phương tiện đúng cách để cung cấp cho nội dung của bạn một sự hiện diện rất bóng bẩy và kỹ lưỡng.

 

8. Sự gắn bó

Nội dung của bạn hấp dẫn đến mức nào? Nó có giữ cho mọi người đọc, hay mọi người đọc một vài đoạn sau đó bỏ đi? Google biết sự khác biệt. Bạn cần tập trung vào việc giữ cho nội dung đó hấp dẫn. Có một số cách để làm điều đó, nhưng hãy nhớ rằng bạn cần người dùng dán vào nội dung của bạn trong vài phút. Càng lâu càng tốt. 

Giữ cho nội dung tập trung và đúng chủ đề mà không đi lệch hướng.

Sử dụng danh sách được đánh số và dấu đầu dòng bất cứ khi nào có thể (giúp nội dung dễ tiêu thụ hơn).

Phần nội dung với các tiêu đề. 

Làm cho nội dung trôi chảy dễ dàng để thu hút mọi người và đọc. 

9. Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động 

Rõ ràng, di động là rất lớn. Nếu trang web của bạn không tải đúng trên nền tảng di động, thì bạn đang lãng phí thời gian của mình với SEO. Bạn cần một trang web đáp ứng. Nó cần hoạt động bình thường trên máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời tải nhanh. Bạn có thể sử dụng một khuôn khổ như Bootstrap cho việc này hoặc nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy chọn một chủ đề đáp ứng cho thiết bị di động. Có một số chủ đề WordPress tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng cho việc này.

10. Cấp độ đọc trang

Bạn không cần phải viết ở trình độ tiến sĩ để xếp hạng trên Google. Đơn giản là bạn chỉ cần viết ở mức độ đọc cao hơn bình thường. Chắc chắn, nội dung cá nhân hơn (thậm chí có thể ở cấp độ đọc thấp hơn) có thể xếp hạng. Nhưng khi chúng ta đang nói về các từ khóa cạnh tranh, bạn cần phải viết một cấp độ cao hơn. Điều này có nghĩa là bạn cần có cách sử dụng từ đa dạng. Ở đây hãy nghĩ giống như cấp đại học hơn là cấp ba.

11. Trích dẫn nguồn

Trích dẫn nguồn của bạn. Nếu bạn đề cập đến một nghiên cứu hỗ trợ một lập luận trên trang của mình, hãy trích dẫn nguồn của bạn. Hãy nhớ rằng, internet được thành lập trên các liên kết. Các liên kết làm cho trang web đi vòng quanh. Trích dẫn mọi nguồn và sử dụng những nghiên cứu đó để hỗ trợ lập luận của bạn. Điều này rất quan trọng khi nói đến xếp hạng với SEO.

12. Đã đạt được thông tin chi tiết duy nhất

Nội dung của bạn phải đạt được thông tin chi tiết độc đáo. Đừng chỉ chia sẻ lại những nội dung khác ngoài đó và tiếp cận những thông tin chi tiết tương tự. Làm tác phẩm của riêng bạn với những hiểu biết của riêng bạn. Đó là quan trọng. Nó cho thấy rằng bạn đã suy nghĩ sâu về chủ đề và bạn đã thực sự làm việc chăm chỉ để truyền đạt điều gì đó hữu ích cho mọi người. 

Nguồn: Entrepreneur

  Theo dõi chúng tôi trên

Jiker Agency

Làm việc: T2 - T7 (Từ 8h - 17h)
Ngày nghỉ: Chủ nhật & Ngày lễ

Giờ làm việc

Trong tuần:  Thứ 2 đến Thứ 6
Cuối tuần & lễ:  nghỉ
Sáng:  8:00 - 12:00
Chiều:  13:00 - 17:00