I. LOGISTICS ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ NGÀNH CÓ NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG
|
![]() |
Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những lĩnh vực nhiều có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2021. |
![]() |
Vì thế, các doanh nghiệp vận tải khi tham gia đường đua cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh. Phát triển thương hiệu logistics về số lượng, quy mô, trình độ nhân lực, có năng lực cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và quốc tế... |
II. LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI CÔNG TY LOGISTICS
Các công ty logistic và vận tải cần chú trong vào bộ nhận diện thương hiệu này. Vì các đơn vị này thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu khi đi bàn bạc trao đổi ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài. Và trước hết là cần chuẩn bị một hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với các nhà đầu tư thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp vận tải: |
1 | Thông qua cơ chế của sự ghi nhớ, nhận diện thương hiệu sẽ là dấu hiệu đại diện và là phương tiện truyền thông nhanh chóng nhất tới con người. |
2 | Trở thành hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu logistic của bạn và đối thủ cạnh tranh. |
3 | Khi được ứng dụng rộng rãi sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ nhận biết, tác động tới hành vi mua của khách hàng và cả sự gắn kết về sau. |
4 | Một bộ nhận diện thương hiệu thông minh sẽ có thể truyền tải được sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu được đặc tính và giá trị mà thương hiệu mang tới. |
III. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH VẬN TẢI LOGISTIC BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. MondiaL xin phép chia sẻ với bạn những hạng mục cơ bản, nền tảng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu công ty vận tải: |
1. NHẬN DIỆN CỐT LÕI
Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng màu sắc sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp phong thủy để mang lại vận may và tài lộc cho khách hàng. |
2. NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG
|
3. NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG
3.1 Hệ thống biển báo Một số lưu ý khi thiết kế biển báo tại công trường:
3.2 Trang phục nhận diện
3.3 Phương tiện vận chuyển |
4. ẤN PHẨM TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG
4.1 BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH
4.2 BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE
|
5. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG
Mời bạn tham khảo một số hình ảnh trong các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải - logistic mà MondiaL đã thực hiện: >> Dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Crown Logistics
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác >> Tại đây. |
IV. PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LOGISTICS BẰNG SỰ KHÁC BIỆT
Quyết định chọn hoặc thiết kế lại thương hiệu nhất quán với mục tiêu và sứ mệnh kinh doanh của DN trong tương lai. Tăng cường kết nối thương hiệu của công ty trên từng điểm tiếp xúc (khách hàng, nhà đầu tư…) các chiến lược truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp và thử nghiệm với khách hàng trước khi tung ra thị trường. Thiết lập nhóm hoặc nhà điều hành chuyên trách về thương hiệu đảm bảo các quyết định liên quan đến thương hiệu trong tương lai nhất quán với những gì đã xây dựng. |
V. KẾT
Không phải công ty logistics nào cũng cần phải thiết kế tất cả các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như đề xuất trên, điều này phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nếu là công ty mới, ngân sách có hạn, bạn có thể đầu tư trước vào logo và một số ấn phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại, khi công ty của bạn đã ổn định thì có thể triển khai tiếp các hạng mục khác. Doanh nghiệp vận tải nên nghiên cứu kỹ và cân nhắc trước khi tiến hành triển khai thiết kế nhé.
Để có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cho công ty vận tải, thể hiện được sự nhất quán xuyên suốt và truyền tải được cá tính, thông điệp thương hiệu, bạn cần một đơn vị thiết kế logo - thương hiệu có năng lực, kinh nghiệm, khả năng sáng tạo để có thể tư vấn và triển khai. Nếu bạn đang cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo hãy liên hệ với MondiaL nhé. |
I. LOGISTICS ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ NGÀNH CÓ NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG
|
![]() |
Vì thế, các doanh nghiệp vận tải khi tham gia đường đua cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh. Phát triển thương hiệu logistic về số lượng, quy mô, trình độ nhân lực, có năng lực cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và quốc tế... |
II. LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI CÔNG TY LOGISTICS
Các công ty logistic và vận tải cần chú trong vào bộ nhận diện thương hiệu này. Vì các đơn vị này thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu khi đi bàn bạc trao đổi ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài. Và trước hết là cần chuẩn bị một hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với các nhà đầu tư thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp vận tải: |
1 | Thông qua cơ chế của sự ghi nhớ, nhận diện thương hiệu sẽ là dấu hiệu đại diện và là phương tiện truyền thông nhanh chóng nhất tới con người. |
2 | Trở thành hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu logistic của bạn và đối thủ cạnh tranh. |
3 | Khi được ứng dụng rộng rãi sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ nhận biết, tác động tới hành vi mua của khách hàng và cả sự gắn kết về sau. |
4 | Một bộ nhận diện thương hiệu thông minh sẽ có thể truyền tải được sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu được đặc tính và giá trị mà thương hiệu mang tới. |
III. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH VẬN TẢI LOGISTIC BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. MondiaL xin phép chia sẻ với bạn những hạng mục cơ bản, nền tảng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu công ty vận tải: |
1. NHẬN DIỆN CỐT LÕI
Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng màu sắc sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp phong thủy để mang lại vận may và tài lộc cho khách hàng. |
2. NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG
|
3. NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG
3.1 Hệ thống biển báo Một số lưu ý khi thiết kế biển báo tại công trường:
3.2 Trang phục nhận diện
3.3 Phương tiện vận chuyển |
4. ẤN PHẨM TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG
4.1 BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH
4.2 BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE
|
5. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG
Mời bạn tham khảo một số hình ảnh trong các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải - logistic mà MondiaL đã thực hiện: >> Dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Crown Logistics
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác >> Tại đây. |
IV. PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LOGISTICS BẰNG SỰ KHÁC BIỆT
Quyết định chọn hoặc thiết kế lại thương hiệu nhất quán với mục tiêu và sứ mệnh kinh doanh của DN trong tương lai. Tăng cường kết nối thương hiệu của công ty trên từng điểm tiếp xúc (khách hàng, nhà đầu tư…) các chiến lược truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp và thử nghiệm với khách hàng trước khi tung ra thị trường. Thiết lập nhóm hoặc nhà điều hành chuyên trách về thương hiệu đảm bảo các quyết định liên quan đến thương hiệu trong tương lai nhất quán với những gì đã xây dựng. |
V. KẾT
Không phải công ty logistics nào cũng cần phải thiết kế tất cả các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như đề xuất trên, điều này phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nếu là công ty mới, ngân sách có hạn, bạn có thể đầu tư trước vào logo và một số ấn phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại, khi công ty của bạn đã ổn định thì có thể triển khai tiếp các hạng mục khác. Doanh nghiệp vận tải nên nghiên cứu kỹ và cân nhắc trước khi tiến hành triển khai thiết kế nhé.
Để có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cho công ty vận tải, thể hiện được sự nhất quán xuyên suốt và truyền tải được cá tính, thông điệp thương hiệu, bạn cần một đơn vị thiết kế logo - thương hiệu có năng lực, kinh nghiệm, khả năng sáng tạo để có thể tư vấn và triển khai. Nếu bạn đang cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo hãy liên hệ với MondiaL nhé. |
I. LOGISTICS ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ NGÀNH CÓ NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG
Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những lĩnh vực nhiều có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2021.
![]() |
Vì thế, các doanh nghiệp vận tải khi tham gia đường đua cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh. Phát triển thương hiệu logistic về số lượng, quy mô, trình độ nhân lực, có năng lực cạnh tranh cao ở thị trường trong nước và quốc tế... |
II. LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI CÔNG TY LOGISTICS
Các công ty logistic và vận tải cần chú trong vào bộ nhận diện thương hiệu này. Vì các đơn vị này thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp là không thể thiếu khi đi bàn bạc trao đổi ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài. Và trước hết là cần chuẩn bị một hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo thiện cảm với các nhà đầu tư thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật.
Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp vận tải:
1 | Thông qua cơ chế của sự ghi nhớ, nhận diện thương hiệu sẽ là dấu hiệu đại diện và là phương tiện truyền thông nhanh chóng nhất tới con người. |
2 | Trở thành hình ảnh đại diện cho sự chuyên nghiệp của thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu logistic của bạn và đối thủ cạnh tranh. |
3 | Khi được ứng dụng rộng rãi sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ nhận biết, tác động tới hành vi mua của khách hàng và cả sự gắn kết về sau. |
4 | Một bộ nhận diện thương hiệu thông minh sẽ có thể truyền tải được sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng, giúp họ dễ dàng hiểu được đặc tính và giá trị mà thương hiệu mang tới. |
III. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH VẬN TẢI LOGISTICS BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. MondiaL xin phép chia sẻ với bạn những hạng mục cơ bản, nền tảng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu công ty vận tải:
1. NHẬN DIỆN CỐT LÕI
Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý trong việc lựa chọn và sử dụng màu sắc sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp phong thủy để mang lại vận may và tài lộc cho khách hàng.
2. NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG
3. NHẬN DIỆN ỨNG DỤNG MÔI TRƯỜNG
3.1 Hệ thống biển báo
Một số lưu ý khi thiết kế biển báo tại công trường:
- Vị trí: Vị trí đẹp mắt, nhiều người qua lại, thuận tiện và không phải thay đổi nhiều từ khi công trình bắt đầu xay dựng tới khi hoàn thiện.
- Kích thước: Kích thước của bảng biển cũng cần phù hợp, đảm bảo rõ nhìn, truyền tải tốt thông điệp của công ty.
3.2 Trang phục nhận diện
3.3 Phương tiện vận chuyển
4. ẤN PHẨM TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG
4.1 BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH
4.2 BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE
5. ẤN PHẨM QUÀ TẶNG
Mời bạn tham khảo một số hình ảnh trong các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty vận tải - logistic mà MondiaL đã thực hiện:
>> Dự án Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Crown Logistics
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu khác >> Tại đây.
IV. PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LOGISTICS BẰNG SỰ KHÁC BIỆT
Quyết định chọn hoặc thiết kế lại thương hiệu nhất quán với mục tiêu và sứ mệnh kinh doanh của DN trong tương lai. Tăng cường kết nối thương hiệu của công ty trên từng điểm tiếp xúc (khách hàng, nhà đầu tư…) các chiến lược truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp và thử nghiệm với khách hàng trước khi tung ra thị trường. Thiết lập nhóm hoặc nhà điều hành chuyên trách về thương hiệu đảm bảo các quyết định liên quan đến thương hiệu trong tương lai nhất quán với những gì đã xây dựng.
V. KẾT
Không phải công ty logistics nào cũng cần phải thiết kế tất cả các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như đề xuất trên, điều này phụ thuộc phần lớn vào khả năng tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nếu là công ty mới, ngân sách có hạn, bạn có thể đầu tư trước vào logo và một số ấn phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại, khi công ty của bạn đã ổn định thì có thể triển khai tiếp các hạng mục khác. Doanh nghiệp vận tải nên nghiên cứu kỹ và cân nhắc trước khi tiến hành triển khai thiết kế nhé.
Để có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cho công ty vận tải, thể hiện được sự nhất quán xuyên suốt và truyền tải được cá tính, thông điệp thương hiệu, bạn cần một đơn vị thiết kế logo - thương hiệu có năng lực, kinh nghiệm, khả năng sáng tạo để có thể tư vấn và triển khai.
Nếu bạn đang cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo hãy liên hệ với MondiaL nhé.