XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP CHO DOANH NGHIỆP BẮT ĐẦU LÀM?
Xây dựng thương hiệu hay nhận diện thương hiệu không phải là một chủ đề mới, đặc biệt giữa các công ty tập đoàn lớn. Có những thương hiệu đã trở thành cây cao bóng cả trong ngành hàng của mình. Tuy nhiên, với môi trường các doanh nghiệp MSMEs, đây vẫn luôn là một chủ đề gây ra các cuộc tranh luận không hồi kết giữa các nhóm kinh doanh.
|
XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP CHO DOANH NGHIỆP BẮT ĐẦU LÀM?
Xây dựng thương hiệu hay nhận diện thương hiệu không phải là một chủ đề mới, đặc biệt giữa các công ty tập đoàn lớn. Có những thương hiệu đã trở thành cây cao bóng cả trong ngành hàng của mình. Tuy nhiên, với môi trường các doanh nghiệp MSMEs, đây vẫn luôn là một chủ đề gây ra các cuộc tranh luận không hồi kết giữa các nhóm kinh doanh.
|
XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP CHO DOANH NGHIỆP BẮT ĐẦU LÀM?
Xây dựng thương hiệu hay nhận diện thương hiệu không phải là một chủ đề mới, đặc biệt giữa các công ty tập đoàn lớn. Có những thương hiệu đã trở thành cây cao bóng cả trong ngành hàng của mình. Tuy nhiên, với môi trường các doanh nghiệp MSMEs, đây vẫn luôn là một chủ đề gây ra các cuộc tranh luận không hồi kết giữa các nhóm kinh doanh.
I. VẬY CÂU HỎI LÀ: “LÀM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TỪ ĐẦU” ĐÚNG? HAY “DN LỚN MẠNH RỒI BẮT ĐẦU XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU” ĐÚNG?Thú thật, từ góc độ người triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, MondiaL nhận thấy xây dựng nhận diện thương hiệu chưa bao giờ là đơn giản cho phía doanh nghiệp, và rất tốn chi phí khi các bộ nhận diện có yêu cầu cao về mức độ hoàn thiện, chỉn chu. Với các doanh nghiệp mới, còn non trẻ, doanh thu chưa vững, dòng tiền chưa ổn định thì việc bỏ chi phí để đầu tư xây dựng nhận diện thương hiệu từ đầu cũng cần cân nhắc rất nhiều. Vấn đề là, ngay cả khi một DN đang vận hành, phát triển tốt, họ cũng sẽ chần chừ/từ chối việc thay đổi, triển khai xây dựng nhận diện thương hiệu. Nhưng hãy cùng điểm qua với MondiaL nhé!
Hẳn bạn đã hình thành hoặc củng cố thêm cho quan điểm về việc xây dựng nhận diện thương hiệu của mình qua bốn câu hỏi trên. |
||||||||
II. QUAN ĐIỂM CỦA MONDIAL VỀ VIỆC XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆUVới vai trò đã và đang tham gia tư vấn thương hiệu rất nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, quan điểm của chúng tôi là: Điểm chạm đầu tiên của thương hiệu và khách hàng không đâu khác chính là điểm chạm thị giá. Vì vậy, tất cả doanh nghiệp đều phải xây dựng nhận diện thương hiệu để từ đó khách hàng mới thu hút bởi hình ảnh, mới ghi nhớ, nhận ra, chọn lựa và tin yêu sản phẩm đó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu không phải doanh nghiệp nào cũng đầy đủ nguồn lực để có thể triển khai bài bản cả. Vậy với doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế thì làm sao? |
||||||||
III. GIẢI PHÁP XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VỚI CHI PHÍ THẤP
Nếu lúc này các anh chị cần một cuộc tư vấn khơi mở, tìm hiểu và xác định hành trình cần xây dựng thương hiệu, hãy gọi ngay cho MondiaL và buổi trò chuyện tìm hiểu đầu tiên hoàn toàn miễn phí nhé. Dù doanh nghiệp có ngân sách thấp hay cao, MondiaL đều có thể xây dựng một giải pháp thương hiệu và một lộ trình phát triển thương hiệu phù hợp. MondiaL - Người định hướng hành trình thương hiệ |